Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville bỏ ý định xây nhà dưới lòng đất

Thứ Hai 24/12/2012 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

7 năm trước, cựu cầu thủ của Man United đã chi 8 triệu bảng mua khu đất gần với Bolton. Neville đã lên kế hoạch cho siêu nhà có tên “Teletubby”. Điểm đặc biệt trong thiết kế của ngôi nhà là nó nằm gọn trong lòng một quả đồi.

5 phần không gian mở phục vụ sinh hoạt của ngôi nhà tạo nên 5 cánh hoa, trong khi con đường vào nhà trông như một cái cuống. Nguồn năng lượng phục vụ sinh hoạt sẽ được lấy từ ánh nắng mặt trời và gió.

 

Công trình mà Neville dự định xây dựng được cho là lấy cảm hứng từ ngôi nhà trong bộ phim hoạt hình Teletubbies của đài BBC.Tổ ấm mới của gia đình Neville sẽ được xây dựng ngay bên cạnh dinh thự mà họ đang sống từ 5 năm qua, ở Bolton.

Thế nhưng kế hoạch này đã bị người dân địa phương phản đối vì tuabin gió mà Neville tính dựng lên, theo họ, sẽ làm hỏng cảnh quan nơi đây. Trước sự phàn nàn của hàng xóm, Gary Neville đã quyết định hủy bỏ kế hoạch đã được chính quyền địa phương cấp phép từ hồi tháng 9 năm nay.

Trong bài phỏng vấn với tờ Sun, cựu cầu thủ 37 tuổi đã xác nhận sự việc. “Đúng vậy, tôi có thể không xây dựng căn nhà đó nữa. Hàng xóm không hài lòng, có rất nhiều người phản đối kế hoạch của tôi, trong đó có chiếc tua bin gió mà chúng tôi định xây dựng, điều đó làm tôi sốc.”

Neville quyết định hủy kế hoạch xây dựng ngôi nhà cũng vì anh không muốn cô vợ Emma, hai cô con gái Molly (3 tuổi) và Sophie (2 tuổi) sẽ bị mọi người ghét.

“Tôi không muốn đi ngược lại với lợi ích cộng đồng. Đó không phải là việc mà chúng tôi muốn làm. Tôi yêu nơi mình sống. Tôi sẽ không rời khỏi đây. Thế nên chúng tôi đang cân nhắc lựa chọn thiết kế mới” - Neville cho biết.

Nhưng dù có xây căn nhà như thế nào, Neville cũng đảm bảo rằng đó là công trình thân thiện với môi trường. “Tôi có niềm đam mê với những căn nhà và bất động sản. Tôi tự xây căn nhà của mình khi 22 tuổi và năm 26 tuổi xây một căn khác. Tôi cũng yêu môi trường nên luôn ưu tiên những thiết kế gần gũi với thiên nhiên và sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X