Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Southgate sắp mất ghế vì HLV nữ ĐT Anh

Thứ Sáu 18/08/2023 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những gì mà ĐT nữ Anh làm được tại World Cup nữ 2023, HLV Lionesses Sarina Wiegman đang đứng trước cơ hội dẫn dắt Tam Sư thay Gareth Southgate.

Báo chí Anh đưa tin, LĐBĐ Anh (FA) đang xem xét đưa HLV Lionesses Sarina Wiegman của đội nữ dẫn dắt đội tuyển nam nước này.

Giám đốc điều hành FA, ông Mark Bullingham đưa ra nhận định: “Không phân biệt nam hay nữ, câu trả lời của chúng tôi luôn là người tốt nhất cho công việc. Chúng tôi tin rằng Sarina đang làm rất tốt và hy vọng bà ấy tiếp tục đảm nhận công việc trong thời gian dài.

Gareth Southgate sắp mất ghế vì HLV nữ ĐT Anh 1
HLV Sarina Wiegman có thể thay thế Southgate dẫn dắt Tam sư

Bóng đá đang đứng sau các môn thể thao khác về việc thiếu huấn luyện viên nữ ở cấp độ cao nhất, và điều đó cần phải thay đổi một cách nhanh chóng. Tôi hài lòng với việc Sarina đang làm và tôi hy vọng bà ấy sẽ tiếp tục làm công việc lâu dài.

Nếu một thời điểm nào đó trong tương lai, bà ấy quyết định muốn tham gia dẫn dắt đội tuyển nam, chúng tôi sẽ có một cuộc thảo luận thực sự. Chúng tôi tìm người phù hợp nhất cho việc dẫn dắt ĐTQG, đó sẽ là người đủ khả năng chiến thắng các trận đấu, không phân biệt nam hay nữ”.

HLV Sarina Wiegman đang cùng ĐT nữ Anh làm nên lịch sử với tấm vé dự trận chung kết World Cup nữ 2023. Đây là cơ hội quý giá để Sarina Wiegman có thể cùng đội nữ Tam Sư đổi màu huy chương khi trước đó chỉ về nhì tại World Cup 2019.

Trước mắt, HLV Sarina Wiegman sẽ cùng các học trò tại ĐT nữ Anh chuẩn bị cho trận đấu tranh chức vô địch với ĐT nữ Tây Ban Nha vào ngày 20/8 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X