Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Freddie Ljungberg ở Việt Nam: Thân thiện như không phải là sao

Thứ Tư 05/06/2013 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Thân thiện” là cảm nhận chung của tất cả các CĐV Việt Nam về Freddie Ljungberg, ngôi sao một thời của CLB Arsenal, khi anh có mặt tại TP.HCM trong mấy ngày vừa qua.

Tối 3/6, khi Ljungberg đến TP.HCM, hàng trăm CĐV Arsenal tại Việt Nam đã đến đón anh tại sân bay. Họ giăng biểu ngữ, cờ phướn và mừng rơn khi được trực tiếp chứng kiến thần tượng. Và Ljungberg có lẽ là một trong những ngôi sao thân thiện nhất. Không chỉ cười tươi chào các CĐV, cựu tuyển thủ quốc gia Thụy Điển còn dành những cái ôm thân thiện và sẵn sàng ký tặng, chụp ảnh với từng CĐV. Trong những sự kiện mà Ljungberg góp mặt, cựu cầu thủ Arsenal luôn nhiệt tình đáp trả mọi câu trả lời hoặc tình cảm của CĐV dành cho mình.

Từng là ngôi sao nổi tiếng nhưng Ljungberg (trái) tỏ ra rất thân thiện khi đến Việt Nam
Từng là ngôi sao nổi tiếng nhưng Ljungberg (trái) tỏ ra rất thân thiện khi đến Việt Nam

Lịch trình hoạt động của Freddie Ljungberg ở VN gần như không có khoảng trống. Có vài tiếng để nghỉ ngơi vào sáng qua và Ljungberg đã sử dụng để giao lưu với các CĐV và báo chí tại khách sạn Rex (TP.HCM). Tại đây, chỉ có khoảng 50 CĐV may mắn được chọn để nghe thần tượng nói chuyện trực tiếp. Đặc biệt hơn, có CĐV đã hơn 60 tuổi đến để chứng kiến tận mắt Ljungberg.

Chuyện đời, chuyện nghề của Ljungberg được anh mở lòng một cách không ngần ngại. Ljungberg cho biết anh rất vui khi được đón tiếp nồng nhiệt dưới cơn mưa tại sân bay Tân Sơn Nhất. Lần đầu tiên Ljungberg đến Việt Nam cách đây đã 18 năm, khi đó, Ljungberg khoác áo CLB Halmstads (Thụy Điển) tham dự Cúp Độc Lập trên SVĐ Thống Nhất.

Ljungberg cho biết anh quyết định làm Đại sứ thương hiệu cho CLB Arsenal vì trong quãng thời gian thi đấu tốt nhất của mình, Ljungberg đã thi đấu trong màu áo pháo thủ nên không thể từ chối vinh dự này. Sau khi giải nghệ, Ljungberg đang lao vào kinh doanh để không để uổng phí thời gian trôi qua.

Ấn tượng lớn nhất về thất bại trong đời cầu thủ của Freddie Ljungberg là trận thua 1-2 tại chung kết Champions League 2006 với Barcelona. Khi đó, Arsenal của Ljungberg là đội bóng dẫn trước nhưng lại thua ngược. Cho đến bây giờ, Ljungberg vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại cảm giác về thất bại ấy, bởi anh “không hiểu nổi chuyện gì đã xảy ra khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu”.

Trong 10 năm gắn bó với Arsenal, Ljungberg có 2 Cúp vô địch Premier League, 3 Cúp FA và 3 Cúp Community Shield. Đấy là thành tích tốt nhất của Ljungberg trong sự nghiệp quần đùi áo số. Điều đó khiến tiền vệ hào hoa một thời của Arsenal rất đỗi tự hào, nhưng Ljungberg không khỏi thất vọng với giai đoạn vắng bóng danh hiệu kéo dài trong thời gian rất dài vừa qua của đội bóng cũ. Ljungberg cho biết rất có thể trong mùa bóng tới, Arsenal sẽ mạnh dạn đầu tư hơn nữa về con người để cạnh tranh danh hiệu với những đội bóng mạnh ở giải Ngoại hạng.

Một tiểu tiết thú vị mà Ljungberg chia sẻ trong buổi giao lưu là khi được hỏi về đối thủ làm anh ngán ngại nhất, cầu thủ gốc Thụy Điển nói rằng đó là Jaap Stam. “Trong một trận đấu, do kèm tôi quá mệt nên đã có lúc Jaap Stam nhấc bổng tôi lên”, Ljungberg tâm sự.

Ljungberg cho biết: “Sau hơn 20 năm chơi bóng đá, khi giải nghệ tôi đã dành hết thời gian cho gia đình. Tôi nhận thấy tôi phải bù đắp lại rất nhiều cho gia đình của mình vì thời gian chơi bóng quá lâu. Nếu con tôi muốn chơi bóng, tôi sẽ truyền cho con của tôi một tình yêu pháo thủ để sau này, nếu chọn CLB thi đấu, nó sẽ chọn Arsenal như tôi. Khoảng thời gian thi đấu với Arsenal là thời gian tuyệt vời nhất của tôi”.

Sau buổi giao lưu ở khách sạn Rex, buổi chiều cùng ngày, Ljungberg cũng có buổi gặp gỡ với các CĐV nhí ở Đại sứ quán Anh tại TP.HCM. Ngay sau đó, cầu thủ này lại có mặt ở SVĐ Hoa Lư để giao lưu với hàng trăm cầu thủ nhí. Ljungberg chỉ dẫn các kỹ thuật cơ bản và chơi đùa với các em nhỏ.

Trò chuyện trong buổi giao lưu với các cầu thủ nhí, Ljungberg chia sẻ về hoàn cảnh đến với bóng đá của mình. Nhờ nghị lực vượt khó, Ljungberg đã vượt qua vô số áp lực để trở thành một cầu thủ nổi tiếng thế giới. Ljungberg khuyên các em nhỏ muốn trở thành cầu thủ bóng đá nổi tiếng phải có lòng tự tin và can đảm, đó là điều khác biệt để trở thành một cầu thủ nổi tiếng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X