Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn từng cãi HLV châu Âu vì tình yêu lớn dành cho Việt Nam

Thứ Sáu 29/12/2023 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bố của thủ môn "Nguyễn Filip", ông Nguyễn Minh mới đây đã chia sẻ nhiều câu chuyện đặc biệt về cậu con trai của mình.

Bố Filip Nguyễn tiết lộ nhiều chuyện thú vị về cậu con trai

Thủ môn Filip Nguyễn mới đây đã được cấp Quốc tịch Việt Nam sau thời gian dài chờ đợi. Với việc đủ điều kiện khoác áo cho ĐTQG, HLV Philippe Troussier đã điền tên thủ thành này vào danh sách triệu tập chuẩn bị cho giải Asian Cup 2023.

Và thủ thành sinh năm 1992 nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ. Trong một buổi chia sẻ về hành trình 9 năm xin quốc tịch Việt Nam của con trai, bố của Filip Nguyễn đã có những tiết lộ thú vị.

Trong đó có câu chuyện rằng, khi còn khoác áo CLB Slovan Liberec ở Czech, Filip Nguyễn từng dám cãi lại lời của HLV vì nói tếu về Việt Nam. 

“Hồi đó, HLV trưởng của CLB Slovan rất quý Filip Nguyễn nhưng có một lần ông ấy nói với Filip Nguyễn rằng: “Filip ơi, ở đây Việt Nam bán quán nhiều lắm. Filip có thể về đây bán hàng. Lúc này thì lòng tự ái dân tộc của con trai tôi nổi lên, cãi lại với HLV trưởng rằng ‘ông hiểu gì về văn hóa Việt Nam mà ông nói vậy’.

Con tôi mới bật lại ông ấy. Mẹ Filip cũng bênh vực con mình. Xong ông ấy cho ngồi dự bị luôn. Như các bạn đã biết, cãi nhau với HLV thì chỉ có ngồi ngoài. Filip cũng bị cho dự bị 2-3 trận gì đó”, ông Nguyễn Minh kể lại trong buổi trò chuyện với Vlog Minh Hải.

Filip Nguyễn từng cãi HLV châu Âu vì tình yêu lớn dành cho Việt Nam 1
"Nguyễn Filip" có lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG

Không những vậy, bố của Filip Nguyễn còn cho biết, cậu con trai của mình rất tự hào về gốc gác Việt Nam, luôn sẵn sàng bảo vệ những người Việt tại CH Czech nếu họ bị phân biệt.

Ngoài câu chuyện trên, ông Nguyễn Minh còn tiết lộ rằng, Filip Nguyễn đã từ chối hàng loạt những lời đề nghị hấp dẫn từ Anh, Hà Lan, Ý… để quyết định quay trở về Việt Nam chơi bóng, qua đó tạo tiền đề giúp anh có cơ hội cống hiến cho tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Minh cũng cho biết, chính HLV Mai Đức Chung là người đã tác động Filip Nguyễn về Việt Nam thử sức, kể từ khi ấy, Filip Nguyễn luôn đau đáu về việc phải xin bằng được quốc tịch quê cha,

“Năm 2015, HLV Mai Đức Chung đưa ĐT nữ Việt Nam sang châu Âu. Ông gặp Filip Nguyễn và khuyến khích anh trở về Việt Nam thử sức, giống như cách mà người bạn Mạc Hồng Quân của anh đã làm. Filip Nguyễn trở về và thử việc tại Thanh Hóa. Thủ thành này sau cùng không được chọn. Nhưng cảm giác ấy lại hun đúc cho anh thêm quyết tâm nhập tịch Việt Nam", ông Nguyễn Minh chia sẻ.

Theo kế hoạch, Filip Nguyễn sẽ hội quân cùng các đồng đội từ ngày 31/12 để chuẩn bị cho Asian Cup. Tại giải đấu hàng đầu châu lục, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X