Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

FAT ra án phạt nặng với HLV và cầu thủ ẩu đả trong trận chung kết SEA Games

Thứ Ba 23/05/2023 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc cuộc điều tra, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã ra án phạt đối với ban huấn luyện và cầu thủ của đội U22 vì tham gia bạo lực ở trận chung kết SEA Games 32.

Theo như đã đưa tin trước đó, FAT đã mời tướng Amnuay Nimmano chỉ đạo Ủy ban điều tra để làm rõ vụ ẩu đả trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32. Quá trình điều tra diễn ra từ ngày 18/5 đến 22/5. Đến sáng nay 23/5, FAT công bố kết quả.

"Sau cuộc điều tra của Ủy ban điều tra đạo đức. Các ý kiến đều thống nhất cho rằng, HLV thủ môn ông Prasadchok Chokmoh cùng Mayed Madada và Patrawut Wongsripuek là trợ lý và cán bộ của đội U22 Thái Lan đã có những hành vi kích động, ứng xử không đúng vai trò của mình.

Đáng lý họ nên là người phải kiểm soát tình hình, giám sát cách ứng xử của các cầu thủ trẻ. Thế nhưng họ lại không hoàn thành nhiệm vụ, hơn thế, họ thậm chí còn tham gia vào cuộc ẩu đả, không can ngăn cầu thủ, làm xấu hình ảnh bóng đá Thái Lan.

FAT ra án phạt nặng với HLV và cầu thủ ẩu đả trong trận chung kết SEA Games 1

U22 Indonesia vs U22 Thái Lan xô xát trong trận chung kết SEA Games 32

Cả 3 thành viên của ban huấn luyện sẽ phải nhận hình phạt thích đáng với án cấm tham gia vào mọi hoạt động ở các đội tuyển Thái Lan trong vòng 1 năm”,

FAT đưa ra thông báo.

Hai cầu thủ tham gia xô xát, gồm thủ môn Sohonwit Rakyath và cầu thủ dự bị Teerapak Pruengna, bị cấm khoác áo các đội tuyển trong sáu tháng. FAT tuyên bố nương tay với hai cầu thủ này vì họ còn trẻ và đã đưa ra lời xin lỗi sau vụ va chạm.

"Tuy nhiên, Sophonwit Rakyath và Teerapak Pruengna sau sự việc đã đưa ra lời xin lỗi chân thành. Cả 2hai đều nhận ra sai lầm của mình. Họ cũng là những cầu thủ trẻ 21, 22 tuổi.

Do đó, FAT nhận thấy cần giảm nhẹ hình phạt để có mức phạt phù hợp, giúp họ sớm quay lại bóng đá, với án phạt cấm thi đấu cho mọi đội tuyển Thái Lan trong vòng 6 tháng", thông báo của FAT cho biết thêm.

U22 Thái Lan đã để thua đậm 2-5 trước U22 Indonesia trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32. Không những để vụt mất tấm HCV quý giá mà “Voi chiến” còn bị chỉ trích vì hành vi phi thể thao.

Hiện, Liên đoàn bóng đá châu Á hay Liên đoàn bóng đá Indonesia chưa lên tiếng về án phạt cho các bên liên quan. Tuy nhiên, trong thời gian tới chắc chắn sẽ có thêm án phạt tới các cá nhân vi phạm. Không loại trừ khả năng bóng đá Thái Lan cũng bị liên đới.

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X