Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Thái Lan nhận cảnh báo từ FIFA sau vụ ép người đứng đầu từ chức

Chủ Nhật 09/07/2023 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã gửi thư cảnh báo đến LĐBĐ Thái Lan (FAT) sau vụ việc Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang bị gây sức ép buộc từ chức.

Hôm 7/7, Amnuay Nimmano, phát ngôn viên của Hiệp hội bóng đá Thái Lan đã tiết lộ về việc FIFA gửi thư cảnh cáo đến FAT. Tổ chức hàng đầu của bóng đá Thế giới lưu ý FAT về việc phải hoạt động một cách độc lập nếu không muốn bị nhận án phạt.

Bên cạnh đó, FIFA cũng yêu cầu FAT làm rõ vụ Chủ tịch Somyot Poompunmuang từ chức hôm 1/7. Trong quy định của FIFA nêu rõ, các liên đoàn bóng đá cấp quốc gia là thành viên của FIFA không được phép nhận sự can thiệp từ bên thứ ba, không để chính trị can thiệp vào bóng đá.

Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau đó, trước lo ngại bị nhận án phạt từ FIFA, ông Somyot đã rút lại quyết định từ chức. Phía FAT cũng khẳng định vị chủ tịch Somyot sẽ đảm nhiệm chức vụ cho đến hết nhiệm kỳ.

Somyot Poompunmuang
Chủ tịch Somyot Poompunmuang huỷ bỏ tuyên bố từ chức sau những lo ngại bị FIFA điều tra

Những hành động kể trên được xem là màn tránh sự trừng phạt từ FIFA, AFC của Thái Lan. Những vị cấp cao cho rằng, việc ông Somyot tuyên bố từ chức là quá nhạy cảm ở thời điểm này.

Điều này có thể khiến FIFA nhận định bóng đá Thái Lan bị can thiệp bởi chính trị. Indonesia từng bị FIFA cấm vận vào năm 2015 vì lý do tương tự.

Trước đó, trong cuộc họp Hội đồng Ủy ban Olympic Thái Lan ngày 30/6, ông Prawit Wongsuwan- Phó thủ tướng Thái Lan kiêm Chủ tịch Uỷ ban Olympic yêu cầu Chủ tịch FAT phải giữ lời hứa từ chức sau khi U22 Thái Lan không thể giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 32, đồng thời chịu trách nhiệm về cuộc ẩu đả với U22 Indonesia trong trận chung kết.

"Tôi không muốn đất nước đánh mất uy tín chỉ vì một hiệp hội thể thao. Vì vậy, Chủ tịch FAT phải từ chức, cùng cả những thành viên trong ban huấn luyện tạo nên vụ ẩu đả", ông Prawit Wongsuwan nói với báo chí Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X