Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Fan đấu giá “công cụ” chiến thuật của Mourinho

Thứ Sáu 12/10/2012 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một fan Bồ Đào Nha mới đây đã tiến hành cuộc đấu giá cuốn sổ ghi nhớ mà HLV Jose Mourinho thường dùng trong các trận đấu với giá khởi điểm 2.500 euro.

Jose Mourinho là một nhà cầm quân có phong cách huấn luyện đặc biệt. Trong thời gian trận cầu xảy ra, Mourinho quan sát rất kỹ các tình huống, những sai lầm mà cầu thủ của mình mắc phải rùi cho in hình ảnh đó lại. Sau đó, ông sẽ dán những bức hình này lên tường để phân tích cho các học trò rút ra kinh nghiệm.

Vật dụng quen thuộc trong từng trận đấu của Mourinho
Vật dụng quen thuộc trong từng trận đấu của Mourinho

Không chỉ có vậy, chiến lược gia người Bồ cũng có thói quen sử dụng sổ ghi nhớ và bút để ghi chép lỗi của đội bóng nói chung và từng cầu thủ nói riêng. Đó là lý do tại sao cuốn sổ ghi chép của Mourinho luôn chi chít chữ và các chú thích về chiến thuật mà đội mình hoặc đối thủ sử dụng để bàn bạc với học trò ở thời gian nghỉ giải lao.

Nhờ những chi tiết được vạch ra đó, Mourinho nhanh chóng tìm ra được giải pháp cho lối chơi cũng như có “bằng chứng” để học trò không thể cãi lại khi ông chỉ bảo. Một fan của Bồ Đào Nha đã may mắn có được công cụ để vạch chiến thuật của Mourinho nhờ bố của mình và đem bán đấu giá 2.500 USD. Bố của anh chàng này trong một lần tới dự khán trận đấu của Real, ấn tượng với cách làm việc của Mou, đã xin cuốn sổ mà “Người đặc biệt” đã viết về làm kỉ niệm.

Cuộc đấu giá này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên trên diễn đàn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X