Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Facebook từ bỏ bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam?

Thứ Tư 06/03/2019 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
SportBusiness Media đưa tin Facebook và giải Ngoại hạng Anh quyết định không tiếp tục đàm phán sau 8 tháng thương thảo về việc phát sóng trực tiếp giải đấu tại Việt Nam.
Các cuộc đàm phán giữa giải Ngoại hạng Anh và Facebook để thống nhất quyền lợi giữa hai bên về việc phát sóng trực tiếp (livestream) giải bóng đá hạng cao nhất của xứ sở sương mù tại các nước Đông Nam Á đã sụp đổ, theo thông tin của SportBusiness Media hôm qua 5/3.

Tháng 6/2018, Facebook đã đánh bại nhiều đơn vị truyền hình để được quyền đàm phán độc quyền với giải bóng đá Ngoại hạng Anh về bản quyền truyền hình giải đấu tại Việt Nam. Facebook cũng giành ưu thế đàm phán tương tự tại thị trường Thái Lan, Lào và Campuchia trước đó 1 tháng. Tuy nhiên, hai bên đã không thể thống nhất các thỏa thuận cuối cùng.
Facebook từ bỏ bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam hình ảnh
Facebook sẽ từ bỏ việc trực tiếp giải Ngoại hạng Anh trên nền tảng mạng xã hội của mình

Theo SportBusiness Media, sau 8 tháng, các cuộc đàm phán giữa hai bên đã đi vào bế tắc khi có nhiều bất đồng không thể thống nhất. Facebook và giải Ngoại hạng Anh quyết định sẽ không tiếp tục đàm phán.

Như vậy, giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh có thể sẽ phải tìm các đối tác phát sóng mới tại Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia khi mùa giải mới chỉ còn hơn 5 tháng nữa sẽ khởi tranh.

Tháng 7/2018, Facebook tuyên bố đạt thoả thuận trị giá 264 triệu USD phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải liên tiếp từ mùa 2019-2020 trên nền tảng mạng xã hội của mình tại 4 quốc gia Đông Nam Á là Campuchia, Lào, Thái Lan, và Việt Nam.

Con số này cao hơn rất nhiều so với mức giá dưới 46 triệu USD mà K+ từng bỏ ra để sở hữu bản quyền phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam trong 3 mùa giải 2016-2019.

Như vậy, "cờ đã đến tay" các đài truyền hình Việt Nam sau khi Facebook rút lui. Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam lại thấp thỏm khi chưa biết liệu có thể xem trực tiếp mùa giải sắp tới của Ngoại hạng Anh hay không.

Trong khoảng một năm trở lại đây, câu chuyện bản quyền truyền hình các giải đấu thể thao trở nên rất "nóng" tại Việt Nam. Bản quyền World Cup 2018 chỉ được VTV mua thành công vài ngày trước khi giải đấu diễn ra. Đến ASIAD 2018, phải đợi đến vòng đấu loại trực tiếp môn bóng đá nam, VTC mới có bản quyền truyền hình trực tiếp.

Các thương vụ mua bản quyền trên đều có sự giúp đỡ của các doanh nghiệp lớn khi giá bản quyền truyền hình các giải thể thao, đặc biệt là bóng đá ngày một đắt đỏ. Không loại trừ khả năng giá bản quyền trình phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh 3 mùa giải sắp tới tại Việt Nam có thể cao hơn rất nhiều con số dưới 46 triệu USD mà K+ từng bỏ ra.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X