Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Emmanuel Adebayor & phép màu của Chúa Trời

Thứ Tư 04/02/2009 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có trái bóng tròn, cuộc sống của tiền đạo nổi danh người Togo, Emmanuel Adebayor đã rẽ sang ngả khác…

“Đó là điều kỳ diệu của cuộc sống”, chân sút Arsenal đã nói như vậy về “phép màu nhiệm từ Đức Chúa Trời”. Khó có thể ngờ, tiền đạo to cao với những bước sải mạnh mẽ như linh dương trên sân cỏ lại từng là một cậu nhóc ốm yếu, gày gò. Bất ngờ hơn nữa là tiết lộ về tuổi thơ của Adebayor trên tờ Tin tức hàng ngày : “Tới tận năm lên 4 tuổi, tôi vẫn không thể tự đi lại được. Mẹ tôi đã rất lo lắng. Bà đã đưa tôi tới Nigeria, Ghana và nhiều nơi khác ở châu Phi để chạy chữa”.


Emmanuel Adebayor

Cầu cứu rất nhiều thày thuốc, bà mẹ Alice và cậu nhóc Adebayor dường như càng tuyệt vọng. Nhưng “Có bệnh thì vái tứ phương”, hễ có ai mách bảo, hai mẹ con Alice lại lếch thếch tìm tới. Giọng chùng hẳn xuống, Adebayor nói tiếp: “Tôi vẫn còn nhớ rõ lần hai mẹ con được chỉ đến một nhà thờ. Ở đây, người ta bảo mẹ tôi phải cầu nguyện cho tôi trong vòng một tuần. Và nếu tôi không thể tự đi được vào cuối tuần, tôi sẽ không thể cất bước suốt phần đời còn lại”. Nuốt nước mắt vào lòng, bà mẹ của Adebayor chỉ còn biết chờ đợi phép nhiệm màu sẽ đến với con trai. Càng ngóng đợi, Alice càng hụt hẫng, thất vọng. “Mẹ tôi đã rơi nước mắt khi tôi vẫn nằm bất động trên sàn nhà”. Nhưng rồi điều kỳ diệu cuối cùng lại xảy đến. “Khi đó là khoảng 9 hay 10 giờ sáng ngày Chủ nhật, tôi nghe rất rõ tiếng bọn trẻ con chơi đá bóng ngoài sân nhà thờ”, Adebayor nhớ lại, “Bất thình lình, quả bóng chui tọt vào trong nhà thờ. Ngay khi nhìn thấy, tôi cố gắng tự đứng dậy rồi chầm chậm bước đến gần quả bóng”.

Khuôn mặt bà Alice từ hoảng hốt chuyển sang rạng rỡ. “Tất cả mọi người trong nhà thờ đã chạy đến chúc mừng tôi. Ai đó nói, tình yêu với trái bóng tròn đã giúp con trai tôi cất bước được”, Alice xúc động nói. Cũng bởi điều kỳ diệu trên, Adebayor quyết định gắn bó cả cuộc đời với trái bóng tròn. “Mỗi người đều có quyền lựa chọn tương lai. Tôi tin mình đã đi đúng hướng”. Trên hết, một Adebayor tin tưởng vào phép màu nhiệm từ Chúa Trời đang là con chiên ngoan đạo nhất trong các Pháo thủ: “Tôi luôn cầu nguyện trước khi đi ngủ và mỗi sáng thức dậy. Không có gì quan trọng với tôi bằng Đức Chúa Trời”.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X