Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Em trai 4 tuổi tài năng của Kournikova

Thứ Năm 29/01/2009 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa tới tuổi đi học nhưng Allan Kournikova đã thể hiện tài năng của mình trong nhiều môn thể thao. Cậu nhóc 4 tuổi không biết sợ khi ngã ngựa còn chứng tỏ mình là tài năng ở môn golf, tennis.

Ngã ngựa không phải là điều đáng sợ với Allan. Ảnh: Daily News.

"Tôi đã làm công việc này suốt 22 năm qua, dạy hàng trăm học sinh. Nếu chọn đây là niềm đam mê chính, cậu ấy sẽ đạt được những thành tích tốt ở cấp đội tuyển", HLV cưỡi ngựa Charlie Moorcroft khẳng định.

Tay golf chuyên nghiệp Rick Dytrych cũng chẳng ngại ngần dành những lời ca ngợi cho cậu nhóc: "Ngày đầu tiên tôi gặp Allan, tôi đã biết, cậu ấy là người đặc biệt. Mọi người đều bị thu hút bởi những cú đánh của Allan".

"Tất nhiên, cậu ấy hoàn toàn nổi trội. Với sự kết hợp khéo léo giữa tay và mắt, cậu ta có thể chơi hay ở nhiều môn thể thao", tay vợt Rob Goetz ở CLB Mar-a-Lago cho biết.

Tất cả những lời có cánh của các VĐV chuyên nghiệp này dành cho Allan Kournikova, mới có 4 tuổi. Chị gái của cậu là tay vợt đã giải nghệ Anna Kournikova và mẹ cậu đang sống ở Palm Beach.

Allan tập luyện trong sự quan sát của mẹ.

Tuy nhiên, mẹ của Allan lại không muốn con theo nghiệp thể thao: "Tôi không muốn con trai trở thành VĐV chuyên nghiệp. Nhưng nếu muốn, con có thể làm. Tôi cũng chưa bao giờ xây dựng kế hoạch để con gái mình trở thành VĐV tennis nhưng nó đã chơi rất tốt. Khi mới lên 5, nó đã cầm vợt. Tới khi 7 tuổi, nó chơi hay nhất trong những người cùng trang lứa dù tôi chẳng bao giờ tới xem con tập".

Cậu em nhỏ của Anna Kournikova đã theo học chơi golf được 18 tháng. "Tôi chưa bao giờ thấy một người nào ở đội tuổi đó lại chơi được như Allan, thậm chí, cậu nhóc còn đạt được chuẩn người lớn", Dytrich cho biết.

Còn ở môn cưỡi ngựa, Allan đang tập cùng anh bạn ngựa 15 năm tuổi tên là Robbie trong một năm qua. Thầy giáo của cậu cũng nhận xét: "Bạn hãy nhìn vào sự tự tin, khả năng giữ thăng bằng của Allan. Tôi có những học trò 12 tuổi cũng không thể làm được những điều như thế. Allan không biết sợ". Trong lớp học này, cậu nhóc là người bé nhất nhưng cũng giành được khá nhiều giải thưởng. "Thỉnh thoảng, cháu cũng bị ngã ngựa nhưng lại đứng dậy luôn", Allan chia sẻ.

Liệu Allan có trở thành tay vợt nổi tiếng như chị...

"Em tôi không thể đứng im trong một phút. Mẹ đã dạy dỗ Allan tới nơi tới chốn nên em rất ngoan ngoãn, biết nói cảm ơn, xin lỗi đúng lúc", Anna Kournikova nhận xét về cậu em nhỏ.

Tuy nhiên, tờ Palm Beach Daily News cũng đặt ra câu hỏi, liệu Allan có phù hợp để chơi tới tận 3 môn thể thao cường độ cao khi mới 4 tuổi không. Bác sĩ thể thao John F. Murray nhận định, điều này rất tốt cho sức khỏe: "Tôi nghĩ, đây là điều tuyệt vời. Tôi có một cô con gái 5 tuổi đang tập ballet và giờ nó muốn chơi bóng nữa. Trẻ em ở độ tuổi này rất hiếu động. Điều này rất tốt cho trẻ nhưng đừng gây áp lực quá, chuyện tập luyện chỉ có tính vui vẻ".

"Cậu nhóc có thể trở thành một VĐV xuất sắc nhưng điều đó phải xuất phát từ tình yêu với môn thể thao mà em theo đổi. Tôi nghĩ, rất tốt cho các em khi tham gia những hoạt động yêu thích", bác sĩ Murray khuyên.

Người chị nổi tiếng Anna Kournikova cũng đồng ý với quan điểm này: "Hiện nay, em tôi đang cảm thấy rất vui vẻ. Tôi luôn ủng hộ trẻ nhỏ tham gia các hoạt động chứ không chỉ ngồi lỳ trước máy tính cả ngày".

... hay mơ ước được như Tiger Woods.

Hàng ngày, Allan tham gia ba tiếng học văn hóa tại trường. Cậu bé 4 tuổi cũng rất thích xem Scooby-Doo, thưởng thức đồ ăn nhanh của McDonald, bánh pizza và nói trôi chảy tiếng Tây Ban Nha, Nga.

"Allan là một cậu bé tuyệt vời, được mọi người yêu quý. Mẹ cậu không bắt con làm bất cứ điều gì mà Allan chơi thể thao vì yêu thích", thầy giáo Dytrich cho biết.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X