Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Được phong Thánh

Thứ Tư 05/08/2009 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thế giới đã từng biết đến nhà thờ Maradona. Sắp tới đây, sẽ có thêm một huyền thoại bóng đá được phong Thánh. HLV quá cố Bobby Robson chuẩn bị được lập đền thờ tại Ấn Độ. Ý tưởng táo bạo và ý nghĩa ấy do một số cầu thủ tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới đề xuất. Họ coi đây như cách thích hợp nhất để tri ân ông thầy cũ không may qua đời tuần trước vì bệnh ung thư.

Vai trò của Bobby Robson trong lịch sử bóng đá Ấn Độ chẳng khác nào Christopher Columbus với châu Mỹ. Ông là người tiên phong cho bóng đá phát triển trên xứ sở vốn bị “mê hoặc” bởi cricket. Trong thời gian dẫn dắt PSV Eindhoven những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Robson từng cùng đội bóng của mình tới Ấn Độ du đấu trước mùa giải. Nhân dịp này, ông tạo cơ hội cho các tài năng trẻ nước này sang PSV tập huấn.

Ngài càng thêm bất tử


“Với tôi, Bobby Robson đúng là bậc Thánh”, tiền đạo Gautam Ghosh của CLB West Bengal phát biểu. “Lập đền thờ ông chính là cách thiêng liêng nhất để tưởng niệm người đàn ông yêu bóng đá hơn bất cứ thứ gì khác trên đời”. Còn tác giả cuốn “Lịch sử xã hội của bóng đá Ấn Độ” Boria Majumdar thì đánh giá: “Xét trên khía cạnh nào, Bobby Robson cũng là anh hùng”.

Với lòng tôn kính vô bờ mà mọi người trên khắp thế giới dành cho ông, có lẽ chưa cần đến ngôi đền sắp xây kia, Sir Bobby Robson đã là thánh trong trái tim biết bao NHM rồi.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X