Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng tưởng ở Anh toàn Hooligan!

Thứ Ba 11/09/2012 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau trận thắng của ĐT Anh trước ĐT Moldova trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014, chính cảnh sát Moldova đã phải bất ngờ về thái độ hòa nhã rất đúng mực của CĐV ĐT Anh và cho rằng trong thập kỉ qua, các CĐv đến từ đảo quốc sương mù đã thực sự có những thay đổi tích cực.

Sân vận động tổ chức trận đấu giữa hai đội tuyển nói trên chỉ có duy nhất một lối vào. Khi các CĐV của ĐT Anh muốn vào sân cùng một lúc, đã có ùn tắc xảy ra. Lo sợ có những biến động xảy ra bởi các Hooligan người Anh, BLĐ sân vận động này đã bố trí một lực lượng cảnh vệ dày đặc. Thế nhưng sự bình tĩnh kì lạ và sự hài hước pha trò trong khi chờ đợi được vào sân xem bóng của các CĐV người Anh đã làm tất cả ngạc nhiên.

Rachel Barber, đội trưởng đội cảnh vệ Anh trong trận đấu đó, cho biết: " Hình ảnh các CĐV Anh đã tạo ra trong trận đấu đó là hết sức tuyệt vời. Không hề có vụ bắt giữ hay sự cố nào được chính quyền Moldova thông báo cho chúng tôi. Ngay trong các quán bar và cafe lân cận Chisinau (thành phố diễn ra trận đấu), hình ảnh hài hước và đầy đam mê bóng đá đã được những người Anh thể hiện. Sự tuyệt vời đó tiếp tục được đem vào sân bóng, hành vi nhẫn nại và cách họ đối xử với phong cách bảo vệ đặc biệt tại Moldova đã mang lại ấn tượng tốt về những người Anh tại đây."

" Những phản hồi tích cực như vậy tiếp tục cải thiện cái nhìn của các nước khác hướng đến người Anh: luôn ồn ào, tràn ngập đam mê và luôn theo chân đội tuyển của mình theo một cách tích cực, không kém phần hài hước." - Rachel Barber tiếp tục.

Cảnh sát luôn phải vất vả với CĐV Anh
CĐV Anh nhẫn nại và hài hước


Kevin Miles, đặc phái viên của Football Supporters' Federation (FSF) cho biết: " Thật thú vị khi chứng kiến những sự thay đổi trong hành vi của người hâm mộ đến từ nước Anh. Những thứ tiêu cực đã được thay đổi trong một vài năm gần đây, và nước Anh đang nhận được những lời khen sự công nhận xứng đáng. FSF luôn ủng hộ những lực lượng chống bạo động như cảnh sát khi ĐT Anh đi du đấu để đảm bảo chúng ta nhận được những gì chúng ta mong đợi: hành vi tích cực trong thời gian dài chứ không phải là cái tiếng "hooligan" đến từ Anh đã chỉ còn là quá khứ."

Cổ động viên Anh đã từng được biến đến như những "kẻ phá hoại" bóng đá khi cứ mỗi lần họ có mặt trên sân là lại gây náo loạn, bạo động, đầy hung hăng và bạo lực. Tuy nhiên với những thay đổi gần đây, văn hóa cổ động của các CĐV đến từ xứ sở sương mù đang giúp chính đất nước của họ có hình ảnh tốt hơn và gây ấn tượng trên trường ngoại giao. Mong rằng hình ảnh tốt này sẽ tiếp tục được những người Anh yêu bóng đá giữ vững và cái tên Hooligan sẽ thực sự đi vào dĩ vãng.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X