Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam xuất hiện trên tờ New York Times trước thềm đấu Mỹ

Thứ Ba 18/07/2023 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ báo hàng đầu của Mỹ mới đây đã có bài viết chuyên sâu về ĐT nữ Việt Nam – đối thủ của ĐT nữ nước này tại vòng bảng ngay trước thềm World Cup 2023.

Sau quãng thời gian tìm hiểu về bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ nói riêng, cây bút Jere Longman đã có bài viết với tựa đề “World Cup mở rộng mang đến những cơ hội để đời” trên tờ New York Times.

"Việt Nam là một trong tám đội bóng lần đầu tiên tham dự World Cup nữ 2023. Họ sẽ có trận đấu đối đầu với ĐT nữ Mỹ trong tuần này. Sự xuất hiện của họ làm nổi bật sự phát triển của bóng đá nữ nhưng thách thức vẫn còn ở phía trước.

Khi Việt Nam có đội tuyển bóng đá nữ đầu tiên vào năm 1997, các cầu thủ của họ xuất hiện trong những chiếc áo quá khổ dành cho nam giới. Có những lúc, toàn đội phải đi một tiếng rưỡi từ TP.HCM để đến địa điểm tập luyện. Một số cầu thủ đẩy xe trên phố và bán bánh mỳ để duy trì sự nghiệp thi đấu ở thời kỳ đầu”, bài viết có đoạn.

dT nu Viet Nam tren to New York Times
ĐT nữ Việt Nam trên tờ New York Times

Xem thêm:

“LĐBĐ Việt Nam (VFF) thành lập năm 1989. Trong những năm đầu thành lập, bóng đá được nhiều người coi là môn thể thao dành cho nam giới. Môn thể thao này dường như không phải là một lựa chọn đáng mơ ước cho các cô gái. Và điều cản trở phổ biến nhất là việc những bậc phụ huynh không muốn cho con gái mình chơi bóng đá.

Nhưng sau khoảng một phần tư thế kỷ, bóng đá nữ Việt Nam đã thống trị Đông Nam Á. Tới đây, tuyển nữ Việt Nam sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup, khởi đầu bằng cuộc chạm trán nhà đương kim vô địch Mỹ.

Sự xuất hiện của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup là đỉnh cao của kế hoạch phát triển bóng đá nữ kéo dài cả thập kỷ, một phần thông qua việc mở rộng sân chơi World Cup nữ từ 16 lên 24 và giờ là 32 đội, biến giải đấu năm nay trở thành giải đấu lớn nhất trong lịch sử.

Đây sẽ là khoảnh khắc lớn nhất đối với bóng đá Việt Nam cũng như các quốc gia khác lần đầu tiên tham dự, một nhóm gồm các đội như Haiti, Ireland, Maroc và Philippines”, cây bút Jere Longman viết.

Bên cạnh đó, bài viết trên New York Times cũng tỏ ra quan ngại với ĐT nữ Việt Nam trong lần đầu họ tham dự giải đấu tầm cỡ thế giới.

“Tuyển nữ Việt Nam còn thiếu kinh nghiệm so với những đội tuyển hàng đầu thế giới. Họ đã vượt qua đối thủ nặng ký của mình là Thái Lan. Nhưng sự hài lòng đi kèm với áp lực nặng nề để tránh màn trình diễn đáng xấu hổ như trận thua 13-0 của Thái Lan trước Mỹ ở World Cup 2019".

ĐT nữ Việt Nam xuất hiện trên tờ New York Times trước thềm đấu Mỹ 1
Huỳnh Như sẽ dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023

Bài viết cũng đề cập đến câu chuyện cá nhân của những gương mặt nổi bật của ĐT nữ Việt Nam như Huỳnh Như hay Nguyễn Thị Bích Thuỳ.

“Huỳnh Như là tuyển thủ nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho một câu lạc bộ ở châu Âu. Cô đã ghi 7 bàn thắng trong mùa giải vừa kết thúc cho Lank FC Vilaverdense ở giải hạng hai của Bồ Đào Nha.

Sau World Cup, Huỳnh Như dự kiến ​​sẽ gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ, nơi được cho là đã đề nghị tăng lương gấp đôi cho cô lên 3.000 euro (khoảng 3.200 USD mỗi tháng)".

Ngoài ra, Huỳnh Như cùng các cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam đã được VFF và các nhà tài trợ thưởng lớn ở những chiến tích gần đây. Trong khi đó, Bích Thuỳ đã góp công lớn trong việc tạo ra bước ngoặt lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

"Ngay cả một số ngôi sao trong tuyển nữ Việt Nam cũng từng phải đối mặt với sự phản đối của cha mẹ khi họ bắt đầu sự nghiệp bóng đá. Nguyễn Thị Bích Thùy, 29 tuổi, là con út trong một gia đình có 3 người con. Mặc dù cha cô từng là một cầu thủ bóng đá nhưng cha mẹ Bích Thùy vẫn lo lắng rằng cô ‘sẽ không có ai chăm sóc’.

ĐT nữ Việt Nam xuất hiện trên tờ New York Times trước thềm đấu Mỹ 2
Bàn thắng của Nguyễn Thị Bích Thuỳ là sự khởi đầu cho hành trình của tuyển nữ Việt Nam tại sân chơi World Cup

Cuối cùng, Thuỳ cho biết, cha cô đã trở thành người ủng lộ lớn nhất. Vào tháng 2/2022, nỗ lực giành quyền dự World Cup của tuyển nữ Việt Nam gần như sụp đổ khi đại dịch Covid tán phá.

Nhưng chính Bích Thùy đã ghi bàn thắng quan trọng nhất trong lịch sử - một cú chạm bóng khéo léo bằng chân phải và một cú sút quyết đoán bằng chân trái đã làm nên lịch sử, giúp tuyển nữ Việt Nam vượt qua Đài Bắc Trung Hoa để ghi tên mình vào VCK World Cup. Thuỳ đã dành bàn thắng cho cha mình, người đã qua đời vào năm 2016.

Bây giờ tôi vẫn còn cảm giác, nó như một giấc mơ vậy. Cha tôi luôn kỳ vọng rất nhiều ở tôi. Tôi tin rằng ông ấy sẽ vui khi chứng kiến điều đó”, New York Times bình luận và trích lại chia sẻ của Bích Thùy.

Tại World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân đấu ĐT Mỹ vào lúc 13h (8h, giờ Việt Nam). Tiếp đó là Bồ Đào Nha lúc 19h30 (14h30, giờ Việt Nam) ngày 27/7 và Hà Lan lúc 19h00 (14h, giờ Việt Nam) ngày 1/8.

Có thể bạn quan tâm

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Khi niềm vui sướng lan tỏa tới khắp nửa đỏ tại sân Wembley, trong phút chốc, Erik ten Hag trông như một người đàn ông được tái sinh. Ông đến sân với nỗi lo của một người phải bước lên chiếc cầu khỉ, nhưng kết thúc trận chung kết FA Cup với vị thế của người đang đi bộ trên mặt nước, cũng như được Lisandro Martinez nâng lên cao như thể ông là một linh vật quý giá.

Xem thêm
top-arrow
X