Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nhật Bản làm hỏng cúp vô địch sau trận thắng Hàn Quốc

Thứ Năm 28/07/2022 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ vừa đăng quang chức vô địch Đông Á chưa được bao lâu, ĐT Nhật Bản đã làm hỏng chiếc cúp danh giá.

ĐT Nhật Bản làm hỏng cúp vô địch sau trận thắng Hàn Quốc

Tờ Nikkan Sports gọi sự việc trên là do “tai nạn”. Dù các thành viên trong đội tuyển Nhật Bản cố gắng sửa chữa nhưng không có cách nào để nó trở lại như cũ. Dường như các cầu thủ đã quá vui mừng với chức vô địch nên đã tác động lớn khiến chiếc cúp danh giá bị hỏng như vậy.

ĐT Nhật Bản làm hỏng cúp vô địch sau trận thắng Hàn Quốc 1
Hình ảnh chiếc cúp vô địch không còn nguyên vẹn khi bị tách ra làm đôi

Tờ Nikkan Sports cho biết: “Phần đế và thân cúp bung ra không biết từ lúc nào. Thủ môn Suzuki cùng Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản, ông Sorimachi cùng một số nhân viên cố gắng để sữa chữa, khôi phục lại chiếc cúp như hiện trạng ban đầu nhưng không thành công”.

ĐT Nhật Bản làm hỏng cúp vô địch sau trận thắng Hàn Quốc 2
ĐT Nhật Bản làm hỏng cúp sau khi đăng quang chức vô địch Đông Á

Trước đó, ĐT Nhật Bản đã giành chiến thắng 3-0 trước Hàn Quốc ở trận đấu cuối. Họ đã có được 7 điểm sau 3 trận để đăng quang, hơn Hàn Quốc 1 điểm. Đây là lần thứ 2, tuyển Nhật Bản vô địch cúp Đông Á sau lần đầu năm 2013, qua đó cân bằng thành tích hai lần giành chức vô địch EAFF Cup của ĐT Trung Quốc vào các năm 2005 và 2010. Hiện tại Hàn Quốc đang là quốc gia giàu thành tích nhất giải đấu với 5 chức vô địch Đông Á.

Sự cố hỏng chiếc cúp khiến ngày vui của ĐT Nhật Bản không thực sự trọn vẹn. Chức vô địch Đông Á 2022 là danh hiệu đầu tiên của HLV Hajime Moriyasu sau gần 4 năm dẫn dắt ĐTQG nước này.

Giải đấu diễn ra từ ngày 19 đến 27/7 tổ chức tại Nhật Bản. Do tuyển CHDCND Triều Tiên rút lui, ban tổ chức không tổ chức vòng sơ loại. Thay vào đó, 4 đội tuyển có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA sẽ thi đấu vòng tròn để tính điểm xếp hạng.

Ở giải đấu lần này, cả ĐT Nhật Bản và Hàn Quốc đều dùng đội hình B dự giải thay vì gọi những tuyển thủ chất lượng đang thi đấu ở châu Âu.

Sau trận hòa Trung Quốc, ĐT Nhật Bản tiếp tục gây sốc trước Hàn Quốc Sau trận hòa Trung Quốc, ĐT Nhật Bản tiếp tục gây sốc trước Hàn Quốc
Sau khi gây thất vọng với trận hòa 0-0 trước dàn sao trẻ của Trung Quốc, ĐT Nhật Bản tiếp tục tạo nên bất ngờ nhưng ở chiều hướng ngược lại, khi thắng đậm tuyển Hàn Quốc để trở thành nhà vô địch mới của bóng đá Đông Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X