Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Argentina bị tấn công bằng gạch đá ở Peru

Thứ Ba 11/09/2012 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Messi và đồng đội vừa phải trải qua một phen hốt hoảng khi nhận vô số gạch đá từ những nhóm CĐV quá khích khi xuất hiện ở Peru nhằm chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ.

Nhà chức trách địa phương cho hay khi di chuyển vào trung tâm thủ đô Lima rạng sáng nay, đoàn xe chở ĐT Argentina dù được cảnh sát bảo vệ vẫn vấp phải thái độ đối địch từ các CĐV nhà. Một loạt gạch đá được ném tới tấp vào xe khiến nhiều cửa kính vỡ vụn. Các tuyển thủ xứ Tango cũng phải nháo nháo tránh đạn. Trong khi cảnh sát dù rất nỗ lực dẹp loạn xong lực lượng mỏng đã không thể giúp họ trấn át đám đông. Một lúc sau, khi đội phản ứng nhanh của cảnh sát địa phương có mặt thì tình hình mới được cải thiện.

Argentina lại thăng hoa cùng nguồn cảm hứng mang tên Lionel Messi
Argentina đang gặp khó từ nước chủ nhà Peru


Báo cáo sơ bộ cho biết không có ai bị thương, xe cũng chỉ bị xây xát và vỡ một số cửa kính nhưng tinh thần của các cầu thủ Argentina thì dĩ nhiên không còn hưng phấn như khi mới đặt chân đến Peru. Từ trước đến nay, bóng đá xứ Tango và Peru không có nhiều mâu thuẫn. Bởi vậy hành động tấn công vừa qua chỉ được xem là đòn gây ức chế tâm lý cho dàn siêu sao của Argentina. Bên cạnh đó là việc Peru cũng đang phải vật lộn ở khu vực cuối BXH vòng loại khu vực Nam Mỹ với vỏn vẹn 6 điểm sau 6 trận, kém Argentina đang xếp đầu đến 7 điểm. Vậy nên chắc chắn, các CĐV đang khao khát một chiến thắng và dĩ nhiên họ sẵn sàng làm mọi thứ có thể.

Ngoài ức chế tâm lý, chắc chắn Messi và các đồng đội còn gặp khó với bầu không khí loãng ở Lima, nơi có độ cao gần 2.000m so với mặt nước biển. Điều đó khiến thể lực cũng như tâm lý của họ bị bào mòn. Tuy nhiên, họ vẫn có lý do để tin vào một chiến thắng. Đó chính là điểm tựa lịch sử. Nên nhớ rằng ở cả 6 lần gặp nhau gần nhất, Argentina đều thắng đến 5, bất kể sân khách hay sân nhà.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X