Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Domenech tố cáo Ribery, Anelka và Benzema "nổi loạn"

Thứ Tư 21/11/2012 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Pháp Raymond Domenech sẽ chia sẻ nhiều bí mật gây sốc về nội bộ đội bóng trong cuốn hồi ký được ra lò vào ngày hôm nay 21/11.

Cuốn sách có tựa đề "Tout Seul" (Cô đơn) của Raymond Domenech được viết dựa trên cuốn nhật ký ông luôn mang theo bên mình để ghi chép. Do vậy, nó được xem là chứa đựng những đánh giá chân thực, cụ thể nhất về những gì đã xảy ra trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐT Pháp. Tâm điểm của dư luận chính là bê bối đáng xấu hổ nhất trong lịch sử bóng đá nước này tại World Cup 2010.

Domenech và cuốn tự truyện của mình
Domenech và cuốn tự truyện của mình

"Tout Seul" đã chỉ điểm những kẻ nổi loạn trong lòng tuyển Pháp trong vụ việc gây rùm beng khiến ông phải chấm dứt 6 năm gắn bó với Les Bleu bao gồm Ribery, Nicolas Anelka, Samir Nasri, Karim Benzema, Yoann Gourcuff và Florent Malouda, gọi đó là “một lũ đần”. Các cầu thủ Pháp đã đình công không chịu tập luyện theo lịch trình sau khi Anelka bị đuổi về nước do đã lăng mạ HLV sau trận thua 0-2 trước Mexico. “Tôi không thể chịu nổi khi mọi người đưa ra ý kiến về mọi việc. Tôi gần như phát ốm, rồi khóc, rồi ra đi.”

Domenech xác nhận Anelka đã có thái độ xấc xược sau khi ông tới gặp cầu thủ này để phàn nàn về việc anh chưa nỗ lực hết mình trong hiệp 1 của trận đấu với Mexico. “Cậu ta chửi tôi trong thời gian nghỉ giữa trận đấu. Anelka đã giết chết đội bóng này. Sau vụ việc, một hình ảnh đã làm tôi sững sờ: Gallas và Anelka vui vẻ cười đùa. Họ hạnh phúc vì thua trận ư?”

Khi chi tiết của sự việc liên quan đến quyết định đuổi Anelka bị phanh phui trên tờ L'Equipe, Evra nghi ngờ Henry chính là “kẻ mách lẻo” với truyền thông. Domenech cũng không hài lòng với Henry bởi cầu thủ này đến gặp ông phàn nàn khi không được lựa chọn trong đội hình ra sân.

Còn Ribery được Domenech miêu tả là kẻ đầu độc cả nhóm cầu thủ với thái độ như một diva. “Có lần khi tôi muốn cảm ơn Ribery, cậu ấy đã vùng vằng từ chối bắt tay: ‘Đừng động vào tôi!’"

“Ribery chẳng giống với Gourcuff, đó là điều chắc chắn. Trước trận đấu với Uruguay, tôi nói với Gourcuff rằng ‘Cậu là nhân tố chủ chốt của trận đấu, tất cả nhờ vào cậu’. Ribery nghe thế và trở nên hằn học, có thể tôi nói hơi phóng đại nhưng mắt cậu ta lúc đó đỏ như lửa, chứa đầy sự hằn học và ghen tỵ.”

Vị huấn luyện viên 60 tuổi này chia sẻ rằng một cựu danh thủ từng cảnh báo ông về mối hiểm họa Ribery. “Một cầu thủ kỳ cựu từ EURO 2008 đã cảnh báo tôi về Ribery, vậy mà tôi vẫn tin cẩn cậu ta” Domenech chua xót.

Một số ngôi sao trẻ khác như Narsi và Benzema lần lượt bị Domenech chỉ trích là “chỉ biết lợi ích bản thân” và “ngạo mạn”. Chỉ có Lilian Thuram và Zidedine Zidane là được Domenech dành những lời khen ngợi. “Tầm ảnh hưởng và tư cách thủ lĩnh của cậu ấy là không thể phủ nhận. Không ai có thể thay thế Zidane, một thủ lĩnh đích thực của đội bóng và là một nghệ sỹ trên sân cỏ”, Domenech nói về Zizou.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X