Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển quốc gia yếu nhất hành tinh giành thắng lợi lịch sử

Thứ Sáu 13/03/2015 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc đánh bại Sri Lanka ngay trên sân khách, đội tuyển quốc gia Bhutan đã có được trận thắng đầu tiên trong lịch sử ở vòng loại World Cup.

Doi tuyen quoc gia yeu nhat hanh tinh gianh thang loi lich su  hinh anh
Bhutan là đội tuyển bóng đá yếu nhất thế giới

Vương quốc Bhutan, nằm giáp ranh với Trung Quốc và Ấn Độ, là quốc gia có nền bóng đá yếu vào loại bậc nhất thế giới. Trong suốt lịch sử phát triển của mình, quốc gia nổi tiếng với môn bắn cung này mới chỉ kiếm được đúng... 3 trận thắng trên mọi đấu trường mà họ tham dự.

Tuy nhiên, trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại WC 2018 với Sri Lanka diễn ra hôm qua, đội tuyển Bhutan đã khiến người hâm mộ nước nhà như phát điên với chiến thắng tối thiểu 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Tshering Dorji ở phút 84.

Theo thống kê, với việc đánh bại Sri Lanka ngay trên sân khách, đội bóng đang xếp đội sổ ở BXH FIFA đã có được trận thắng đầu tiên trong lịch sử ở vòng loại World Cup. Thành tích bất ngờ của Bhutan thậm chí còn làm "kinh động" tới chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter. Trên trang Twtter chính thức của mình, ông đã giành những lời chúc mừng tới đội bóng châu Á.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X