Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Federico Macheda trở thành người hùng cứu rỗi MU

Thứ Tư 08/04/2009 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thực ra, niềm vui sớm đến với nhà Macheda từ trước thời khắc hai bố con Pasquale – Federico sung sướng ôm chầm lấy nhau chia vui sau pha ghi bàn xuất thần của tiền đạo 17 tuổi rất nhiều. Chính xác là từ cú điện thoại của những chuyên gia săn tài năng của M.U hơn 16 tháng trước. Lời đề nghị hấp dẫn của đội chủ sân Old Trafford giúp cuộc sống gia đình nghèo ở thành Rome bước sang trang mới.

“Ngày ấy, việc phải xoay đâu ra tiền để thanh toán các loại hóa đơn hàng tháng quả là bài toán nan giải với gia đình tôi”, ông Pasquale tâm sự, “Chúng tôi luôn rất lo sợ vào mỗi cuối tháng. Không biết làm cách nào để trả tiền điện, tiền nước và các loại phí khác. May sao, phép màu đã đến. Cuộc điện thoại định mệnh của một người nói giọng Anh đưa cả gia đình sang một thế giới hoàn toàn khác”.

 
Federico Macheda trở thành người hùng cứu rỗi MU 1
Gia đình Macheda sẽ không bao giờ quên thời khắc hạnh phúc này

Federico Macheda được chào mời mức lương 73.000 bảng/năm để gia nhập Quỷ Đỏ thành Manchester. Khoản tiền ấy tương đương… nửa tuần lương của những ngôi sao hàng đầu Premier League. Song nó lại là cả gia tài với gia đình thần đồng tuổi 16 khi đó. Có lẽ chỉ với chừng ấy cũng đủ để các nhà tuyển trạch M.U thuyết phục ba mẹ Macheda. Song họ còn chu đáo hơn thế. Phía M.U cam kết lo ổn định lại cuộc sống cả gia đình Macheda bên Manchester. Từ chỗ sống lay lắt nhờ đồng lương ba cọc ba đồng với những công việc tạm bợ ở Rome, ba mẹ Macheda được lo công ăn việc làm ổn định khi chuyển sang xứ Sương mù.

Giờ thì với các thành viên nhà Macheda, sân Old Trafford đúng là “Nhà hát của những giấc mơ”. Chỉ tội cho các ông chủ Lazio, họ lại đang phải trải qua cảm giác… “giấc mơ bị đánh cắp”. Chủ tịch đội bóng thành Rome, Claudio Lotito đến giờ vẫn chưa hết cảm giác “cay cú” vì bị M.U “cướp” đi tài năng do chính lò đào tạo của Lazio phát hiện và “ươm trồng”. Lotito cho rằng LĐBĐ Italia nên có những điều chỉnh kịp thời về luật hợp đồng cầu thủ để xứ Mì ống không bị rút ruột nhân tài (họ không “trói chân” được Macheda vì theo luật các CLB Italia không được ký hợp đồng chuyên nghiệp với cầu thủ dưới 18 tuổi).

Trở lại với chuyện Macheda sang M.U, được biết chủ một nhà hàng pizza ở Manchester hào phóng để dành cho anh một suất… đưa bánh nếu không thành công với nghiệp quần đùi áo số. May mà Kiko không phải nhờ đến thứ “của để dành” chẳng giống ai ấy.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X