Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng may mắn thoát khỏi thảm họa rơi máy bay Đức tại Pháp

Thứ Tư 25/03/2015 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

29 thành viên của đội bóng Thụy Điển, Dalkurd FF, đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần khi vào giờ chót từ chối lên chuyến bay mang số hiệu 4U9525.

Doi bong may man thoat khoi tham hoa roi may bay Duc tai Phap hinh anh
CLB Dalkurd FF

“Chúng tôi đã được đề nghị lên chuyến bay đó và thậm chí còn kiểm tra hành lý chung với những hành khách khác. Điều ấy thật là khó tin. Tuy nhiên ở thời điểm chúng tôi đến sân bay Barcelona, có cả thảy 4 chiếc máy bay chuẩn bị bay về phía bắc dãy Alps. Bốn chuyến bay, và chúng tôi đã quyết định chia cầu thủ ra 3 chiếc (không có ai ngồi trên chiếc máy bay gặp nạn). Chỉ có thể nói rằng chúng tôi đã may mắn” – Giám đốc thể thao Adil Kizil của CLB Dalkurd FF chia sẻ về việc may mắn tránh khỏi thảm hoạ rơi máy bay của hãng Germanwings tại Pháp hôm qua.

Dalkurd FF được thành lập từ năm 2004, bởi người dân tại vùng Kurd, Thụy Điển. CLB này hiện chơi tại Division 1, giải đấu cấp độ 3 của quốc gia Scandinavia. Họ sang du đấu ở Catalan, Tây Ban Nha và đăng ký bay về lại Thuỵ Điển hôm qua, trên chuyến bay định mệnh của hãng giá rẻ Germanwings.

Theo ông Kizil chia sẻ, cả đội đã cố gắng đăng ký lên chuyến bay 4U9525 để đi cùng nhau. Tuy nhiên do thời gian chuyển chuyến tại Düsseldorf dự kiến diễn ra quá lâu nên toàn đội quyết định xé lẻ, chia ra 3 chuyến bay khác. Quyết định này đã cứu mạng cả đội, bởi chiếc máy bay Airbus 320 mang số hiệu 4U 952 đã rơi xuống vùng núi Alps, phía Đông Nam nước Pháp khiến toàn bộ 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Hai chuyến bay sẽ chuyển chuyến ở München và một chuyến khác ở Zürich. Vui mừng vì thoát nạn, nhưng toàn bộ thành viên CLB Dalkurd FF đang hướng về gia đình của các nạn nhân của vụ rơi máy bay kinh hoàng vừa qua: “Những người trên chuyến bay đó cũng cùng đứng ở nơi kiểm tra vé như chúng tôi. Họ thậm chí còn cùng bay một chuyến phụ đến Lufthansa cùng toàn đội” – Kizil cảm khái.

Các tin hau truong san co mới nhất

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X