Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điệu nhảy ăn mừng của Paul Pogba được đưa vào đề thi toán

Thứ Tư 16/11/2016 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Điệu nhảy ăn mừng mang tên “dab” dường như đã trở thành thương hiệu của ngôi sao M.U, Paul Pogba. Chính vì thế, nó đã được một giáo viên người Pháp lồng ghép vào đề thi toán.

 
Dieu nhay an mung cua Paul Pogba duoc dua vao de thi toan hinh anh 2
Điệu nhảy ăn mừng mang đặc trưng của Paul Pogba 

Không ai còn lạ gì điệu nhảy “dab” thường thấy mỗi khi ngôi sao Paul Pogba ăn mừng Dường như nó đã trở thành thương hiệu của tiền vệ đang thuộc biên chế Manchester United kể từ khi Pogba còn chơi bóng cho CLB Juventus. Đây được coi như một trong những “đặc điểm nhận dạng” của ngôi sao người Pháp.
 
Dạo gần đây, ngôi sao sinh năm 1993 đã lấy lại phong độ. Vì quá ấn tượng với màn trình diễn tỏa sáng của Pogba mà một giáo viên trung học ở Pháp đã đưa tài năng trẻ, cụ thể là điệu nhảy ăn mừng đặc trưng của anh vào đề thi toán. Thậm chí để tạo ra sự hấp dẫn hơn, giáo viên này còn lồng ghép thêm cái tên Cristiano Ronaldo vào câu hỏi toán học.
 
Dieu nhay an mung cua Paul Pogba duoc dua vao de thi toan hinh anh 2
Đề thi toán có sự xuất hiện của Paul Pogba

Nội dung đề thi toán này liên quan tới định lý Pytago (định lý về hình tam giác vuông). Câu hỏi cụ thể: “Cristiano Ronaldo ghen tị với màn nhảy dab của Paul Bogba, nên đã cố gắng chứng minh rằng nó không hoàn hảo. Theo cuốn “Tuyên ngôn về quyền của dab” thì điệu nhảy dab là hoàn hảo chỉ khi hình tam giác đại diện ở dưới phần cánh tay là hình chữ nhật. Vậy điệu nhảy dab của Paul Pogba có hoàn hảo không?”
 
Cảm thấy vui vẻ và hào hứng với câu hỏi trong đề thi toán, Pogba chia sẻ trên mạng xã hội Twitter: “Nhảy dab là hữu ích, học toán thế này thật thú vị”. Ngay lập tức, đề thi toán học này đã tạo cơn sốt và lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và phương tiện truyền thông. 
 
Hoàng Nam (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X