Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điều ít tiết lộ về tân đội trưởng U23 Việt Nam

Thứ Sáu 27/02/2015 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải Công Phượng hay Xuân Trường, Quế Ngọc Hải đã được bầu làm đội trưởng U23 Việt Nam tại vòng loại giải U23 châu Á.

Hiện tại, Quế Ngọc Hải là một trong những hậu vệ sáng giá nhất của V-League. Anh có thể chơi cả ở 2 cánh lẫn trung tâm hàng phòng ngự. Khi đá trung vệ, chiều cao 1m80 của Ngọc Hải là lợi thế giúp anh tranh chấp trên không. Lúc được đẩy ra biên, hậu vệ của SLNA lên công về thủ rất nhịp nhàng.

Sau AFF Cup 2014, Quế Ngọc Hải đã xác lập một vị trí vững chắc trong đội hình tuyển Việt Nam. Anh cũng chính là người ghi bàn thắng “mở hàng” cho đoàn quân của HLV Miura tại giải đấu này. Bên cạnh những thành công trên sân cỏ, sự nghiệp và cuộc sống của Quế Ngọc Hải có nhiều điều rất đặc biệt.

Dieu it tiet lo ve tan doi truong U23 Viet Nam hinh anh
Quế Ngọc Hải khóc sau trận thua của ĐT Việt Nam

“Truyền nhân” của Huy Hoàng

Năm 2011, khi SLNA vô địch V-League, HLV Hữu Thắng từng được hỏi về người sẽ thay thế Huy Hoàng trong tương lại. Lúc đó, nhà cầm quân xứ Nghệ trả lời: “Yên tâm đi, SLNA mới có em trẻ hay lắm, đá bóng rất đầu óc lại cao to. Nhưng em này phải để rèn giũa thêm một thời gian nữa cho cứng cáp hẳn đi đã thì chúng tôi mới đưa lên đội một".

Người mà HLV Hữu Thắng nói đến chính là Quế Ngọc Hải. Ít lâu sau, anh được đưa lên đội một SLNA. Khác với nhiều đồng đội phải mất thời gian thích nghi, Ngọc Hải lập tức chiến được ngay suất đá chính. “Tôi nhớ lúc đó anh Huy Hoàng làm đội trưởng. Anh ấy có những pha truy cản dũng mãnh, đẹp mắt, giống như một chiến binh, khiến tôi mê mẩn. Kể từ đó tôi đã hy vọng mình có thể tỏa sáng ở vị trí hậu vệ”, Ngọc Hải chia sẻ.

Yêu mẹ, quý thầy

Trước mỗi trận đấu ở V-League, Ngọc Hải đều đặt ra mục tiêu cố gắng ghi được bàn thắng. Hậu vệ này thẳng thắn chia sẻ rằng với mỗi pha lập công, anh sẽ được tiền thưởng. Tích góp đủ rồi, Ngọc Hải mua tặng mẹ một chiếc máy khâu. Nhờ đó, mẹ anh sẽ không phải đi làm thuê nữa.

Cũng liên quan đến chuyện ghi bàn. Sau khi sút tung lưới Indonesia tại AFF Cup 2014, Ngọc Hải đã như phát khóc vì sung sướng. Anh chạy về phía góc sân và cởi chiếc áo thi đấu để lộ ảnh HLV Hữu Thắng ở bên trong. Cách ăn mừng đó là sự thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của Ngọc Hải với người thầy cũ.

Không bán danh dự vì tiền “bẩn”

Sau thất bại trước Malaysia, có ý kiến cho rằng tồn tại tiêu cực trong ĐT Việt Nam, Ngọc Hải đã khẳng định đanh thép: "Tôi buồn vì đội tuyển bị loại bao nhiêu thì càng buồn hơn vì lãnh đạo VFF lại có ý nghi ngờ bọn tôi thế này thế nọ. Tôi khẳng định chúng tôi đã thi đấu hết sức của mình, còn những sai lầm đó chỉ là chuyên môn đơn thuần và tâm lý thi đấu bị ảnh hưởng trước sức ép của khán giả.

Suốt 3 tháng nay, dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, chúng tôi đã tập luyện rất nhiều, đổ mồ hôi nước mắt trên sân và nhiều người còn đổ cả máu, chấn thương luôn rình rập nhưng chúng tôi quyết tâm thi đấu tốt để mang lại kết quả tốt nhất.

Còn về vấn đề nghi vấn thế này thế kia thì chúng tôi không ngại, bản thân tôi không ngại chuyện đó vì “cây ngay không sợ chết đứng”. Và tôi cũng nghĩ các anh ở đội tuyển cũng không bao giờ có thể bán đứng mình, bán danh dự vì những đồng tiền bẩn. Chúng tôi khoác lên mình chiếc áo ĐTQG nghĩa là phải chiến đấu vì màu cờ sắc áo".

“Hot boy” xứ Nghệ

"Bồ Nguyên Mạnh, người yêu Quế Ngọc Hải" là một câu đùa quen thuộc của những người hâm mộ xứ Nghệ về 2 chàng "hot boy" vừa đá bóng hay lại sở hữu vẻ ngoài bắt mắt.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X