Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diễn đàn CĐV Hải Phòng kích động bạo lực

Thứ Bảy 19/05/2012 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên forum CĐV đội bóng Hải Phòng (hpfc.vn), hàng chục thành viên tiếp tục 'đổ thêm dầu vào lửa'. Nhiều ý kiến công khai sự ủng hộ của mình với hành động hành hung trọng tài Trí của những “đồng nghiệp” ở phía Nam. Những lời lẽ kích động bạo lực không được kiểm soát và xuất hiện tràn lan trên diễn đàn.

Các CĐV của Hải Phòng thậm chí còn dùng một loạt lời lẽ thô tục nhắm vào ông Trí và cả BTC giải. Ngang nhiên khẳng định mình đánh trọng tài trên diễn đàn, các CĐV Hải Phòng còn thách thức BTC giải về việc xử phạt hành vi côn đồ chặn đánh trọng tài Trí.

Những hành động “coi trời bằng vung” của CĐV Hải Phòng đã bị trả giá đắt bởi những án tù trong vụ quấy phá trên sân Hàng Đẫy năm 2009. Thế nhưng, dường như những án phạt đó vẫn chưa làm các CĐV quá khích sợ.

CĐV chân chính của Hải Phòng khẳng định nhiều kẻ quá khích làm xấu mặt họ và đội bóng
CĐV chân chính của Hải Phòng khẳng định nhiều kẻ quá khích làm xấu mặt họ và đội bóng

Thực tế, việc các CĐV hành hung trọng tài Trí và những thành viên hùa theo trên diễn đàn chỉ là số ít. Rất nhiều các thành viên còn lại và những CĐV chân chính, đều đang rất phẫn nộ trước hành động không thể chấp nhận được của số ít người tự nhận là CĐV Hải Phòng. Tuy nhiên không hiểu vì sao, những câu chửi, lời thách thức và tiếp tục dọa sẽ “xử” trọng tài Trí vẫn được đăng tải rầm rộ trên các diễn đàn, gây tác động rất xấu đến xã hội.

Trọng tài Võ Minh Trí có tham gia giảng dạy thể chất ở trường đại học Hùng Vương, nơi có rất nhiều CĐV Hải Phòng. CĐV đất Cảng khẳng định trọng tài Trí sẽ “chết chắc” khi về đây. “Theo luật không được thì tính chuyện xã hội, nếu bất cứ người Hải Phòng nào bị truy tố trong vụ này, ông Trí còn đi làm ở trường Hùng Vương mà, còn nhiều chuyện vui nữa...”, thành viên toilai.hp nói. Thậm chí thành viên An_Thuận_Phat còn dọa trọng tài Trí: “Thằng này chết chắc rồi, ĐH Hùng Vương nhiều anh em Hải Phòng lắm...”.

Trước tâm lý “hiếu chiến”, không sợ ai của các thành viên diễn đàn, phía lãnh đạo CLB từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào. Một số thông tin cho biết, Hội CĐV Hải Phòng không phải là hội chính thức của CLB Hải Phòng nên các diễn đàn trên mạng đều mang tính tự phát, không thuộc sự quản lý của CLB. Tuy nhiên, chẳng lẽ cứ để các CĐV quá khích biến diễn đàn thành nơi cổ súy cho bạo lực.

Sau khi thách thức cơ quan công an tìm ra người đã đánh trọng tài Trí, các CĐV Hải Phòng trên diễn đàn đã quay sang công kích lại báo chí. Trên diễn đàn bóng đá Hải Phòng (hpfc.vn), nhiều thành viên đã tỏ ra rất bức xúc trước những thông tin liên tiếp chỉ trích hành vi đáng lên án của CĐV Hải Phòng trong vụ hành hung trọng tài Trí. Thậm chí nhiều thành viên còn uy hiếp cả giới truyền thông khi tuyên bố cứ “cẩn thận” với các bài viết không thì số phận sẽ giống trọng tài Trí. Có thành viên còn nảy sáng kiến thuê luật sư để kiện báo chí. Chẳng hạn thành viên có nickname là Trung_ke có viết: “Càng ngày sự chịu dựng càng có hạn, ép người đến bước dường cùng thì không còn gì để mất. mình thấy cần có một ai đó dứng ra mời luật sư để bật lại các ông VFF, VPF các nhà báo nhà đài nói sai sự thật trắng trợn và đang xúc phạm hội CĐV Hải Phòng cũng như người Hải Phòng”.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X