Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ điểm thi tốt nghiệp THPT của dàn sao HAGL

Thứ Tư 26/06/2019 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều CĐV bày tỏ niềm thích thú với điểm số thi tốt nghiệp THPT quốc gia của các tuyển thủ Việt Nam trong quá khứ.
Bên cạnh việc gửi lời chúc đến các sĩ tử bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019, CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) còn tiết lộ điểm thi tốt nghiệp của các cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn cách đây 5 năm.

Công Phượng sinh năm 1995 nhưng do nhập học muộn, tiền đạo gốc Đô Lương dự kỳ thi THPT quốc gia cùng lứa cầu thủ sinh năm 1996 như Văn Toàn, Nguyễn Hữu Anh Tài hay Vũ Văn Thanh.


Theo hình ảnh được công bố, ở kỳ thi năm 2014, tiền đạo Công Phượng giành tổng điểm 23 với điểm thành phần: Toán 5,5; Văn 4; Hóa 7,5 và Địa 6. Nhỉnh hơn một chút so với người đồng đội là cậu bạn thân Nguyễn Văn Toàn có tổng điểm 23,5.

Trước đó năm 2013, các tuyển thủ sinh năm 1995 là Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh bước vào kỳ thi tốt nghiệp cấp 3.

Khi kỳ thi này còn tổ chức thi 6 môn, Tuấn Anh khiến rất nhiều CĐV bóng đá ngưỡng mộ với điểm số cao "ngất ngưởng" là 46. Tiền vệ gốc Thái Bình đạt điểm 9 ở môn Hóa; 8 Toán; 7,5 Sinh; 7,5 Văn; 7 Địa và 7 Vật lý. Chàng "Nhô" xứng đáng với biệt danh là bác học của CLB, đến nay anh vẫn duy trì thói quen đọc sách để trau dồi kiến thức.

Ông Nguyễn Văn Dung, bố của Tuấn Anh cũng từng nhiều lần cho biết, tiền vệ người Thái Bình là cầu thủ có tư chất thông minh không chỉ trên sân cỏ mà còn trên ghế nhà trường. Đáng tiếc sự nghiệp cầu thủ của Tuấn Anh lại có quá nhiều thăng trầm.

Khi tài năng trên sân cỏ đã được khẳng định thì những chấn thương liên tục ập đến khiến anh bỏ lỡ nhiều giải đấu lớn. V-League 2019 chứng kiến sự trở lại của Tuấn Anh và dấu mốc quan trọng thời gian qua chính là việc trở lại màu áo ĐTVN thi đấu ở King's Cup. Đây được xem là màn trở lại đầy mạnh mẽ và hứa hẹn. Người hâm mộ cũng rất mong được nhìn thấy Tuấn Anh hào hoa và tài năng nhất trên sân cỏ

Các tiền vệ Xuân Trường và Đức Huy của đội tuyển Việt Nam lần lượt giành 36,5 và 33,5 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bộ đôi thường xuyên ở chung phòng này có điểm trùng hợp khi cùng giành điểm 8 ở môn Hóa.

Sau khi tốt nghiệp THPT, 30 cầu thủ lứa đầu tiên của HAGL đã được tuyển vào Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM thuộc chương trình liên kết đào tạo giáo dục của CLB phố núi.

Trong lớp học này, có 10 cầu thủ được tuyển thẳng nhờ thành tích xuất sắc cùng lứa U19 Việt Nam năm 2014 như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, còn 9 cầu thủ của Học viện và 11 cầu thủ lứa Năng khiếu HAGL.

Trung vệ Trần Hữu Đông Triều giữ chức vụ lớp trưởng, còn Công Phượng là bí thư chi đoàn. Cuối năm 2019, các cầu thủ sẽ tốt nghiệp đại học.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X