Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những câu nói bất hủ của Diego Maradona: Pele, ma túy và tổng thống Mỹ

Thứ Sáu 27/11/2020 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ là một danh thủ bóng đá nổi tiếng, Maradona cũng thường xuyên thu hút sự chú ý bằng những phát ngôn không giống ai. Và dưới đây là một trong số đó.

"Pele chẳng đáng giá bằng một… đống phân"

Chuyện đã xảy ra cách đây 7 năm, khi Maradona châm chọc Pele - đối thủ một thời của mình. Tất cả bắt nguồn vào năm 2000, khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tiến hành bầu chọn “Cầu thủ hay nhất thế kỷ 20” với hai hình thức: qua Internet và cuộc bỏ phiếu trực tiếp từ các thành viên của FIFA. 

Những câu nói bất hủ của Diego Maradona Pele, ma túy và tổng thống Mỹ hình ảnh 2

Maradona từng ví von Pele như đống phân sau khi cùng giành giải thưởng của FIFA

Kết quả là Maradona chiến thắng ở hình thức bầu chọn từ NHM, còn Pele chiến thắng ở hình thức thứ hai. Và khi nhắc lại chuyện này, người hùng World Cup 1986 của Argentina cho rằng giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ” của Pele chẳng có bất kỳ một chút giá trị nào.

“Năm 2000, tôi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ là do người hâm mộ bầu chọn. Pele chỉ là người đứng thứ 2. Nếu ở Brazil, ông ta cũng chỉ là người đứng thứ 2 sau [Aryton] Senna, tay đua công thức một. Giải thưởng mà FIFA dành cho ông ấy chẳng đáng giá một đống phân”, Maradona ngạo nghễ tuyên bố.
 

Về bóng đá

Maradona luôn được coi là hiện thân của những phẩm chất thiên tài. Dù vậy, huyền thoại người Argentina khẳng định ông đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ để có được thành công cũng như hình tượng của một huyền thoại bóng đá như ngày nay. Ông từng nói: "Tôi đã cố gắng cả đời để có được ngày hôm nay". 

Và dĩ nhiên, người hùng ĐT Argentina ở World Cup 1986 cũng khẳng định tình yêu của mình dành cho trái bóng tròn. "Được nhìn thấy trái bóng, được chạy theo nó, đó là những điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc nhất."

Những câu nói bất hủ của Diego Maradona Pele, ma túy và tổng thống Mỹ hình ảnh 2

Maradona đã cố gắng cả đời để trở thành một tượng đài bóng đá thế giới

 

Ma túy

Dù có tài năng, nhưng Maradona cũng là một người nghiện ngập với nhiều vụ tai tiếng liên quan tới việc sử dụng ma túy, chất cấm. Và nhắc đến ma túy, ông từng nói: "Ma túy khiến tôi cảm thấy trống rỗng. Khi còn là gã nghiện tôi giống xác sống hơn một con người".

Bên cạnh đó, Maradona cũng không ngại việc hình tượng vĩ đại của mình bị vấy bẩn bởi ma túy. "Tôi đã, đang và sẽ luôn là một con nghiện trong mắt mọi người. Lý do đơn giản là vì khi đã "bập" vào ma túy thì bạn sẽ không bao giờ được tha thứ".

Những câu nói bất hủ của Diego Maradona Pele, ma túy và tổng thống Mỹ hình ảnh 3

Nếu không vấp phải ma túy, sự nghiệp của Maradona chắc chắn còn vĩ đại hơn nữa.


So sánh Messi và Ronaldo

Maradona cũng từng có những lời nhận xét về các 'hậu bối' Messi và Ronaldo -  những cầu thủ được đánh giá là vĩ đại nhất ở thế kỷ 21. Ông nói về Messi: "Không ai nghi ngờ giá trị của Messi, nhưng tất nhiên cậu ấy không phải là người giỏi nhất bởi còn tôi". 

Về Ronaldo, 'Cậu bé vàng' từng nhận xét hài hước như: "Khi Ronaldo ghi 1 bàn thắng, cậu ấy cũng tranh thủ bán dầu gội đầu luôn" hay "Tôi thích Ronaldo trở thành người Argentina, nhưng ở xứ sở Tango chúng tôi đã có một cầu thủ khác quá giống cậu ấy rồi, đó là Gabriel Batistuta. Chính vì thế nên tôi thích Messi hơn".

 

Nói về bàn thắng 'Bàn tay của Chúa'

Có thể nói, khi nhắc đến sự nghiệp lẫy lừng của huyền thoại bóng đá Diego Maradona người ta thường nhớ ngay tới bàn thắng ghi bằng tay của ông vào lưới tuyển Anh ở vòng tứ kết World Cup 1986.

Những câu nói bất hủ của Diego Maradona Pele, ma túy và tổng thống Mỹ hình ảnh 4

Maradona thừa nhận Chúa giúp mình ghi bàn ở VCK World Cup 1986

Có thể thấy trong tình huống ghi bàn, Maradona đã đưa bóng vào lưới bằng cánh tay trái theo một cách đầy khôn ngoan, đánh lừa cả trọng tài chính Ali Bin Nasser và trọng tài biên Bogdan Dotchev. Khi nhắc lại chuyện cũ, Maradona từng nói: "Bàn thắng đó được ghi nhờ bàn tay của Chúa". 

Maradona đã gửi thông điệp tới người bị mình đánh bại năm xưa, thủ môn Tam sư, Peter Shilton. "Shilton này, tôi sẽ kể với anh một bí mật. Tôi đã dùng tay đưa bóng vào lưới của anh đấy", danh thủ sinh năm 1960 cho biết.
 

"Aguero trốn chui trốn lủi như một con chuột trong góc nhà"

Maradona từng có chia sẻ dài cả trang giấy để thể hiện sự bất bình về người học trò cũ, đồng thời cũng là "cựu con rể" Sergio Aguero sau khi tiền đạo Man City phản bội vị hôn thê chính là con gái ông.

Aguero noi ve su ra di cua Maradona
Aguero nói về sự ra đi của Maradona

Maradona nói: "Khi nghe tin Aguero định chia tay Giannina, tôi đã gọi điện cho cậu ta nhưng hình như là thấy số của tôi, Aguero cố tình không nghe máy. Thấy cuộc gọi nhỡ, cậu ta cũng lờ đi. Thế nên từ đầu năm nay tới giờ, tôi vẫn chưa thấy Aguero gọi lại cho tôi. Thú thực, số của cậu ta trong máy tôi đã bị xóa từ lâu, vì tôi quá bực mình với thói bất lịch sự của Aguero.

Nếu là một thằng đàn ông đích thực, nhẽ ra Aguero phải mạnh dạn đến tận nơi gặp tôi nói chuyện trực tiếp. Đằng này, cậu ta trốn chui trốn lủi như một con chuột trong góc nhà. Cậu ta là một kẻ hèn nhát, mà tôi thậm chí không buồn nhắc đến tên cho bẩn mồm".

 

Tổng thống Mỹ chỉ là ... con rối

Là người của công chúng, nhưng Diego chẳng ngại đưa ra những phát biểu sốc. Vì thần tượng vị lãnh tụ Cuba, Fidel Castro nên Maradona dĩ nhiên cũng không ưa gì nước Mỹ và các đời tổng thống Mỹ.

Nhắc tới các vị tổng thống của xứ cờ hoa, ông từng nhận xét tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ là một con rối.

Những câu nói bất hủ của Diego Maradona Pele, ma túy và tổng thống Mỹ hình ảnh 2

Maradona không 'ưa' gì các tổng thống Mỹ

Trước đó, nhà vô địch World Cup 1986 đã nhận xét về cựu tổng thống Mỹ George Bush như sau: "George Bush là kẻ giết người. Tôi thích kết bạn với Fidel Castro hơn".

Nói về Bill Clinton, Maradona phát biểu: "Tôi muốn tới Mỹ, nhưng người đứng đầu ở đó là Bill Clinton không để tôi được toại nguyện đâu".

Nhìn lại 5 bàn thắng làm nên tên tuổi của Maradona tại World Cup

video

 

Bóng đá Việt Nam và lần hội ngộ bất thành với huyền thoại Maradona
Chắc hẳn không nhiều người biết đến sự kiện Maradona tới thi đấu tại Việt Nam. Đó là điều có thể hiểu được, khi mà sự kiện này đã không thể diễn ra như kế...
Diego Maradona: Vĩ đại, độc nhất và bất tử
Diego Maradona đã sống một cuộc đời nhiều biến động, có cả vẻ đẹp lẫn những vết nhơ. Diego Maradona đã có một sự nghiệp bóng đá nhiều sắc màu, có gam màu tươi...
Cuộc đời Diego Maradona qua những tấm ảnh
Huyền thoại Diego Maradona từ giã cõi đời chỉ một tháng sau lễ sinh nhật thứ 60 sau một cơn trụy tim. Để thể hiện sự tiếc thương với một trong số những cầu thủ...
VIDEO: Lời tiễn biệt của thế giới bóng đá và di sản vĩ đại của Diego Maradona
Diego Maradona ra đi trong sự bàng hoàng và tiếc thương của người dân Argentina và thế giới bóng đá. Cho dù cuộc đời ông bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những vấn...
VIDEO: Những bàn thắng và kiến tạo ấn tượng nhất sự nghiệp của Diego Maradona
Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc thăng hoa trong sự nghiệp của Cậu bé vàng Diego Maradona ở thời đỉnh cao sự nghiệp.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X