Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Diego Maradona qua đời, Argentina tổ chức quốc tang 3 ngày

Thứ Năm 26/11/2020 02:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chính phủ Argentina cho biết nước này sẽ quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất hành tinh Diego Maradona.
Ngay sau khi thông tin Diego Maradona qua đời được phát đi thì một loạt phương tiện truyền thông tại Argentina cũng xác nhận rằng Tổng thống Argentina, Alberto Fernandez đã quyết định tổ chức quốc tang 3 ngày.

Tổng thống Fernandez chia sẻ: "Sự ra đi của ông ấy là không thể khỏa lấp được bằng bất cứ điều gì. Tôi không biết liệu bao giờ chúng ta mới có thêm một Diego nữa. Chúng ta mang ơn Diego vì ông ấy mang lại niềm vui cho chúng ta".
 

Được biết, Argentina có thể sẽ tổ chức một buổi lễ tưởng niệm tại sân vận động nếu như gia đình huyền thoại Diego Maradona không có ý kiến gì.

Nhà vô địch World Cup 1986 đã qua đời vào sáng ngày thứ Tư 25/11 theo giờ địa phương. Ông mất khi vừa bước sang tuổi 60 (vào ngày 30/10 vừa qua), sau một cơn đau tim.

Sinh ra tại Lanus, Buenos Aires năm 1960, Diego Maradona nổi danh tại CLB Argentinos Junior trước khi giành được vinh quang trong 1 mùa ngắn ngủi đá cho Boca Juniors. Ông có 2 mùa thi đấu cho Barcelona sau World Cup 1982, nhưng đỉnh cao sự nghiệp của “Cậu bé Vàng” đến khi ông rời Nou Camp để gia nhập Napoli, đưa đội bóng miền Nam nước Ý tới 2 chức vô địch Serie A, 1 Coppa Italia và 1 UEFA Cup.

Nhưng tên tuổi Maradona sẽ còn được lưu truyền sử sách nhờ VCK World Cup 1986. Tại Mexico, ông đã có màn trình diễn vĩ đại để đưa Argentina tới danh hiệu vô địch.

Đáng nhớ nhất là trận tứ kết gặp ĐT Anh, trận đấu mà ông ghi cả 2 bàn của Argentina trong chiến thắng 2-1. Bàn thứ nhất là một pha dùng tay đưa bóng vào lưới qua mặt được trọng tài đã được mệnh danh “Bàn tay của Chúa”, nhưng bàn thứ hai là một cú solo từ giữa sân, vượt qua 5 cầu thủ Anh và thủ môn Peter Shilton để ghi bàn, được bầu chọn bởi FIFA là bàn thắng hay nhất của mọi kỳ World Cup lẫn Bàn thắng của thế kỷ XX.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X