Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Maradona dọa kiện Konami vì hình ảnh bản quyền trong game PES 2017

Thứ Ba 04/04/2017 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại bóng đá người Argentina đã lên tiếng cáo buộc hãng game Nhật Bản Konami sử dụng hình ảnh của ông để tạo hình nhân vật khi chưa được phép. 

Trong game này, Maradona được xếp cùng với nhiều ngôi sao bóng đá của thế hệ trước như “Ro béo”, Thierry Henry, Ronald Koeman, Ronaldinho hay Gary Lineker, và đều được đưa vào danh sách “Legends”, ở chế độ “myClub”.  
 
Diego Maradona doa kien hang game Nhat Ban hinh anh 2
Diego Maradona dọa kiện hãng game Nhật Bản vì sử dụng hình ảnh không cho phép

Trong tựa game bóng đá PES Evolution Soccer 2017 mới phát hành, hãng sản xuất trò chơi điện tử Konami đã sử dụng hình ảnh của huyền thoại Diego Maradona khi chưa nhận được sự đồng ý. Chính vì thế, cựu danh thủ Argentina đang có những hành động pháp lý nhằm chống lại hãng game Nhật Bản.
 
Được biết đây không phải lần đầu tiên cựu danh thủ người Argentina góp mặt trong các phiên bản PES. Nhưng trước kia Konami thường "ngụy trang" Maradona bằng những cái tên ít cụ thể hơn, như "Diago", "Malgani" và diện mạo cũng không có quá nhiều nét tương đồng.
 
Diego Maradona doa kien hang game Nhat Ban hinh anh 2
Hình ảnh Diego Maradona được tạo hình trong game

Trên tài khoản Facebook chính thức của mình, Maradona đưa ra những bằng chứng thuyết phục về việc Konami tạo hình nhân vật, mô phỏng những động tác đá bóng giống hệt với mình khi còn trẻ. Ông đưa ra những căn cứ được cung cấp từ phía luật sư của mình để chỉ ra rằng, rõ ràng hãng game Nhật đã vi phạm bản quyền về hình ảnh. Rất có thể điều này sẽ khiến Konami có nguy cơ phải hầu tòa.
 
"Mới đây tôi nghe nói rằng một công ty Nhật Bản tên Konami đã sử dụng hình ảnh tôi trong tựa game PES 2017 của họ. Có lẽ luật sư riêng của tôi sẽ phải can thiệp về mặt pháp lý trong vấn đề này”, Maradona dọa sẽ đưa Konami ra tòa.
 
Hiện hãng Konami vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc trên. Trong khi đó, đối thủ của hãng này là EA Sports đã có được thỏa thuận với Maradona về việc sử dụng hình ảnh bản quyền cho tựa game FIFA 17.
 
Hải Khánh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X