Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dịch Covid-19 khiến tài sản của ông chủ Chelsea bị "bốc hơi" 2,4 tỉ bảng

Thứ Tư 18/03/2020 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông chủ Chelsea, Roman Abramovich đã mất 2,4 tỉ bảng vì ảnh hưởng của Covid-19 với kinh tế toàn cầu trong thời gian qua.
Dịch Covid-19 bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc lây lan khắp thế giới. Tính đến thời điểm này, đã có 161 quốc gia và vùng lãnh thổ có người nhiễm Covid-19. Sau Trung Quốc, châu Âu là khu vực chịu ảnh hưởng lớn nhất từ dịch bệnh này.
Dịch Covid-19 khiến tài sản của ông chủ Chelsea bốc hơi hình ảnh
Tỉ phú Roman Abramovich hiện hại nặng vì đại dịch Covid-19

Sự bùng phát của Covid-19 đã tàn phá thị trường tài chính, khiến nhiều doanh nghiệp điêu đứng, thậm chí phải phá sản. Ngay cả các tỉ phú cũng không dễ chịu trong khoảng thời gian này.

Theo Thời báo Moscow, tính từ đầu năm 2020 đến nay, các tỉ phú người Nga đã thiệt hại tổng cộng 50,6 tỉ bảng. Trong số này, riêng Roman Abramovich đã bị “bốc hơi” 2,4 tỉ bảng trong khối tài sản ròng, chủ yếu từ việc giá cổ phiếu các tập đoàn của tỉ phú này giảm giá sâu.

Mặc dù Roman Abramovich chịu thiệt hại không nhỏ vì Covid-19, nhưng Chelsea vẫn có thể yên tâm về sức mạnh tiền bạc của tỉ phú này. Hiện tại, khối tài sản của Roman Abramovich vẫn có giá trị lên đến gần 11 tỉ bảng.

Roman Abramovich mua lại Chelsea vào năm 2003 và nhanh chóng biến CLB này thành thế lực mới ở Anh cũng như ở châu Âu. Phong cách “rót tiền” vào đội hình của ông trở thành một ví dụ điển hình cho không ít tỉ phú sau này. Đáng chú ý, Roman Abramovich đã không thể đến Anh kể từ tháng 5 năm 2018 vì không được cấp visa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X