Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes sợ vợ, "cắm sừng" đồng nghiệp

Thứ Hai 10/02/2014 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn 10 năm gắn bó với bóng đá Anh, chiến lược gia người Scotland vẫn là nhân vật mang trong mình nhiều bí mật "thâm cung bí sử".

Sợ vợ một phép

Dù thét ra lửa trên sân cỏ nhưng khi về nhà, David Moyes lại rất sợ vợ. HLV M.U thừa nhận căn bệnh cố hữu: “Nói thật, tôi sợ nhất là những lúc vợ nổi cơn lôi đình. Nhưng sau mỗi lần như thế, tôi lại cảm thấy yêu vợ hơn”. Năm 2008, chính bà Pamela là người đã "ra lệnh" cho David Moyes ký tiếp hợp đồng với Everton khi ông còn đang đắn đo. "Pamela nói với tôi rằng, hoặc tôi ký hợp đồng tiếp với Everton hoặc… cút ra khỏi nhà”, ông tiết lộ.

David Moyes và bà xã Pamela.
David Moyes và bà xã Pamela.

Bận trăm công nghìn việc nhưng chiến lược gia người Scotland vẫn phải về nhà “điểm danh” và ăn cơm vợ nấu 3 bữa mỗi ngày. Hồi tháng 3/2013, HLV David Moyes từng khiến bà xã Pamela nổi cơn tam bành cũng chỉ vì lý do nhỏ nhặt. Sau trận đấu, Moyes tiếp tục đi xem quyền Anh đến tối mịt. Đã vậy, trong lúc cao hứng, vị HLV còn vô tư chụp hình bên hai cô nàng tóc vàng bốc lửa khiến bà Pamela sôi máu vì ghen. Pamela ra lệnh trừng phạt Moyes bằng cách bắt ông tự nấu cơm, rửa bát mỗi ngày. David Moyes được phen hú vía, rối rít xin lỗi vợ và hứa sẽ không bao giờ tới gần mấy cô ả lạ mặt nữa.

Tòm tem vợ đồng nghiệp

Sợ vợ là thế nhưng David Moyes vẫn vướng nghi án ngoại tình khi đang giữ ghế HLV trưởng Preston North End. Người trong cuộc chỉ im lặng, nhưng nếu đây là sự thật thì David Moyes khi ấy có lẽ ăn phải “gan trời”.
Sợ vợ, nhưng David Moyes cũng có những phút cao hứng bên các cô nàng tóc vàng bốc lửa.

Trong các cuộc trà dư tửu hậu, các cầu thủ Preston vẫn rỉ tai nhau câu chuyện của thầy Moyes. Dù cố tỏ ra nghiêm nghị, gương mẫu nhưng sau lưng học trò, HLV David Moyes cũng lén lút “ăn nem” như ai. Đáng nói hơn, người mà mà ông cặp kè lại là Jessica, bà xã của Toni Bauserman – HLV thể lực của đội bóng.

Mọi việc trở nên rùm beng khi Toni biết chuyện, lao vào đánh ghen “sếp” Moyes ngay tại bãi đỗ xe đội bóng. “Cả hai cãi vã, xô xát nhau dưới bãi đổ xe. Hôm đó, Toni còn mang theo hung khí. Nếu không có sự can ngăn kịp thời của Chris Woods (đang là trợ lý cho Moyes tại M.U) thì không biết đã có chuyện tồi tệ gì xảy ra”, một cầu thủ Preston kể lại.

Sau trận đánh ghen, hai người đồng nghiệp thân thiết bỗng dưng trở mặt, quyết không đội trời chung. Toni khăn gói rời khỏi Preston, chia tay luôn cô vợ phản bội. Còn David Moyes không có đủ dũng cảm bỏ vợ theo bồ, đành về rúm ró cúi đầu xin lỗi mong Pamela tha thứ.

Kiện học trò Rooney

David Moyes là người ít nói nhưng không bao giờ chịu để cho người khác đè đầu cưỡi cổ mình. Năm 2008, ông từng gây sốc khi vác đơn kiện cậu học trò Wayne Rooney và nhà xuất bản Harper Collins. Việc thầy kiện trò vốn chưa bao giờ có tiền lệ trong lịch sử bóng đá Anh.

Trong cuốn tự truyện của mình, tiền đạo M.U tiết lộ chính Moyes là người ép anh phải rời Everton để tới M.U. Moyes thậm chí còn tác động cả gia đình và Coleen, vợ sắp cưới của Rooney khi ấy, để đạt được mục đích “tống cổ” anh ra khỏi đội bóng.

Với David Moyes, đây là một câu chuyện bịa đặt và xúc phạm ghê gớm. Ông quyết định khởi kiện và nhận được khoản tiền đền bù danh dự 500.000 bảng. Sau đó, Moyes chuyển thẳng toàn bộ số tiền vào quỹ ủng hộ các cựu cầu thủ Everton.

Thích "nói chuyện" bằng nắm đấm

Ai từng tiếp xúc với nhà cầm quân người Scotland này cũng phải thừa nhận rằng ông rất nóng tính. Mặt đỏ tía tai quát mắng học trò là hình ảnh quen thuộc của David Moyes bên lề sân cỏ. Năm 2001, khi đang dẫn dắt Preston, ông còn định lao vào đấm thủ môn Tepi Moilanen ngay trên sân cỏ vì không chịu nghe lời.

Năm 2010, khi đang dẫn dắt Everton, David Moyes cũng hùng hổ xông vào đánh nhau với HLV Mancini (Man City) ngay trong trận đấu. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc HLV Mancini "ngứa mắt" vì David Moyes cứ đi đi lại lại và mắng nhiếc ầm ĩ bên cạnh. Sau một hồi khích bác, hai ông thầy đáng kính lao vào đấm đá nhau như chỗ không người. Kết quả là cả Mancini và Moyes đều phải nhận thẻ đỏ và bị đuổi lên khán đài ngồi yên xem tiếp trận đấu.

Mê chơi ngựa

Ngoài bóng đá, HLV David Moyes còn có một đam mê khác là chơi ngựa. Xem đua ngựa với Moyes là một thú vui giúp ông giảm stress trong bóng đá. Năm 2010, Moyes quyết định đầu tư một khoản không nhỏ để mua "cổ phần" chú ngựa nổi tiếng có tên Desert Cry.

Không biết David Moyes có đi theo vết xe đổ của người tiền nhiệm Sir Alex mê ngựa tới mức phải vướng vào chuyện pháp đình hay không. Chỉ biết rằng chú ngựa Desert Cry đã đem tới cho Moyes tổng cộng 9 danh hiệu vô địch. Có vẻ như, chiến thuật chơi ngựa của David Moyes thành công hơn hẳn so với chơi bóng.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X