Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dấu ấn Miura trong chuyện tình Công Phượng - Hòa Minzy

Thứ Hai 22/06/2015 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những lời khuyên răn của ông Miura đã ảnh hưởng tích cực đến các cầu thủ U23 Việt Nam, trong đó có Công Phượng.

Là một người nghiêm khắc trên sân tập, nhưng ông Miura cũng rất gần gũi và thoải mái với toàn đội trong sinh hoạt. Ông không đưa ra những "quân luật" khắt khe trong cuộc sống với các cầu thủ mà thay vào đó, ông tạo cho họ sự thoải mái nhất sau giờ tập để phát huy tốt nhất khả năng có thể trên sân.

Dau an Miura trong chuyen tinh Cong Phuong - Hoa Minzy  hinh anh
Ngoài khả năng chuyên môn, HLV Miura còn rất tâm lý với các học trò.

Nhờ sự tâm lý của ông thầy người Nhật, các cầu thủ luôn ra sân với tâm lý thoải mái nhất để "cháy" hết mình trong từng trận đấu. Công Phượng chính là trường hợp mà ông Miura đã thành công trong việc giúp ngôi sao này giải tỏa những chuyện lùm xùm bên lề để tỏa sáng trên sân đấu.

Còn nhớ trước khi lên tập trung cùng U23 Việt Nam, Công Phượng đang thi đấu rất trồi sụt trong màu áo CLB HAGL. Nguyên nhân dẫn tới điều này ngoài yếu tố chuyên môn thuần túy, còn đến từ những lùm xùm bên ngoài sân cỏ mà chuyện tình bí mật giữa Công Phượng và ca sĩ xinh đẹp Hòa Minzy, chính là yếu tố tác động không tốt đến tâm lý của cầu thủ gốc Nghệ An.

Chính bởi những sức ép vô hình bên ngoài sân cỏ mà Công Phượng luôn ra sân với tâm lý nặng nề. Phượng rất ít khi cười, thậm chí còn đóng Facebook vì áp lực. Tuy nhiên, mọi việc đã thay đổi kể từ thời điểm cầu thủ của HAGL lên tập trung cùng U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 28.

Trò chuyện cùng chúng tôi, các cầu thủ U23 Việt Nam kể lại rằng một trong số những điều họ ấn tượng nhất khi làm việc cùng HLV Miura, chính là sự tâm lý của ông. "Thầy Miura nói tụi em là dù ở trên sân hay ngoài cuộc sống, hãy cứ thể hiện đúng với bản thân mình", một cầu thủ chia sẻ.

Dau an Miura trong chuyen tinh Cong Phuong - Hoa Minzy  hinh anh 2

Chắc chắn Công Phượng chính là người thấm thía nhất câu nói của HLV Miura. Nhờ cách tiếp cận thẳng thắn nhưng không kém phần tâm lý của HLV người Nhật Bản, Công Phượng đã rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh lầm lì ít nói, thay vào đó, anh chịu khó giao tiếp với các đồng đội, luôn mỉm cười mỗi khi ra sân và thậm chí còn mở lại trang fanpage để giao lưu với người hâm mộ.

Không chỉ có vậy, sự thông thoáng của HLV Miura với chuyện riêng tư của các học trò cũng gián tiếp giúp Công Phượng và Hòa Minzy ngày càng mạnh dạn thể hiện tình cảm trước công chúng. Hòa Minzy từng xuất hiện trên sân Thống Nhất trong trận đấu giữa Việt Nam và Uzbekistan, nhưng đó là thời điểm cô ca sỹ trẻ này chỉ dám bịt mặt chứ không dám "xuất đầu lộ diện", bởi đó là thời điểm mà Công Phượng vẫn đang gặp khó khăn trong việc hòa nhập trên tuyển.

Nhưng ở SEA Games là một câu chuyện khác, khi Công Phượng đã là một phần trong đội bóng của HLV Miura. Ở đội bóng ấy, các cầu thủ sau mỗi giờ tập luyện và thi đấu được phép thoải mái với cuộc sống cá nhân của mình. Ở đội bóng ấy, những cầu thủ như Mạc Hồng Quân, Ngọc Thắng hay Công Phượng đều được phép dẫn bạn gái đi chơi và ăn cùng đội. Và cũng ở đội bóng ấy, mỗi buổi tối, một số cầu thủ vẫn đến gặp gỡ người thân, giao lưu, chuyện trò.

Dau an Miura trong chuyen tinh Cong Phuong - Hoa Minzy  hinh anh 3
Hòa Minzy và Thu Thảo - bạn gái tiền vệ Hồ Ngọc Thắng, cùng chụp ảnh "tự sướng" sau khi trở về Việt Nam.

Ông Miura luôn muốn các cầu thủ có cuộc sống thoải mái nhất để không phải vướng bận chuyện riêng tư qua đó giúp họ thể hiện tốt nhất trên sân cỏ cũng như tập luyện. Sự thoải mái của HLV Miura giống như một hình thức "bật đèn xanh" để bạn gái của các tuyển thủ, Khánh Ly, Thu Thảo và Hòa Minzy, thoải mái đi theo ủng hộ "anh nhà" thi đấu.

Ở Singapore, cô ca sĩ trẻ thoải mái khoe chiếc áo số 10 với đôi tay hình trái tim và nụ cười trên môi. Cô cũng nhanh chóng gây thiện cảm của các cầu thủ U23 Việt Nam bằng tấm lòng cởi mở. Chỉ vài ngày ở Singapore, Hòa Minzy đã có mối quan hệ tốt với những bạn gái khác của cầu thủ U23 Việt Nam như Thu Thảo, Khánh Ly...

Không quá nếu nói, chính môi trường mà ông Miura tạo nên đã ảnh hưởng rất lớn đến sự thay đổi trong tính cách cũng như cách nhìn nhận vấn đề của đôi trẻ này. Và có lẽ lúc này, người ta chỉ còn chờ đợi khi nào cả 2 lên tiếng chính thức mà thôi.

Theo Kênh14

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X