Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đảo chính quân sự tại TNK, trận đấu từ thiện có Messi bị hoãn

Thứ Bảy 16/07/2016 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước tình hình chính trị biến động, siêu sao Lionel Messi quyết định hủy bỏ chuyến bay sang Thổ Nhĩ Kỳ để tham dự trận đấu từ thiện.

Đây là trận đấu được tổ chức bởi Samuel Eto’o. Tiền thu được từ trận đấu sẽ chuyển vào quỹ từ thiện do Eto’o đứng tên. Đáng chú ý, trận đấu này dự kiến có sự hiện diện của mục tiêu lật đổ bởi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ là Tổng thống Tayyip Erdogan. Ông sẽ đá quả bóng khai màn trận đấu.

Ngoài Messi còn có nhiều tên tuổi lớn khác như Neymar, Luis Suarez, Diego Maradona, Eden Hazard, Francesco Totti, Michael Essien, Xavi, Jay Jay Okocha, Pierre Emerick Aubameyang, Andres Iniesta, Demba Ba, Didier Drogba và Arda Turan.

Theo dự kiến, Messi sẽ rút ngắn quãng nghỉ tại Ibiza để tham gia trận đấu nhưng vì sự kiện bất ngờ này, anh sẽ vẫn ở lại trên đảo Balearic.
etoo
 


Vụ đảo chính diễn ra vào khoảng 22h (giờ địa phương) khi quân đội bắt đầu chặn dòng người đi lại ở hai đầu cầu Istanbul nối liền phần châu Âu và châu Á của thành phố. Theo New York Times, đã có một loạt súng nổ ở vài căn cứ quân đội tại thủ đô Ankara và quảng trường Taksim ở trung tâm của Istanbul.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, người đã nắm quyền hơn 10 năm qua, buộc phải dùng FaceTime trên iPhone để phát đi thông điệp kêu gọi dân chúng đổ ra đường chống lại cuộc đảo chính: “Không có quyền lực nào cao hơn quyền nhân dân. Hãy cứ để chúng làm gì chúng muốn ở các quảng trường và sân bay”.

Tuyên bố của quân đội cho biết: “Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nắm quyền kiểm soát hoàn toàn của đất nước với mục đích thiết lập lại trật tự Hiến pháp, dân chủ, quyền con người và tự do. Quân đội sẽ đảm bảo quyền pháp trị được tiếp tục, ổn định lại trật tự đang hỗn loạn. Tất cả các thỏa ước quốc tế và các cam kết đều được duy trì. Chúng tôi hy vọng mối quan hệ tốt của chúng tôi với tất cả các nước sẽ vẫn được tiếp tục”.

Tổng hợp


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Xem bóng đá onlinelịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X