Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dani Alves thoát cảnh tù tội sau khi nộp tiền bảo lãnh

Thứ Tư 20/03/2024 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Dani Alves đã được tại ngoại sau khi nộp 1 triệu euro tiền bảo lãnh, theo tuyên bố của toà án Barcelona.

Dani Alves bị kết tội tấn công tình dục vào tháng trước và bị kết án 4 năm rưỡi ngồi tù, trong đó cựu sao Barca đã thụ án được hơn 1 năm. Luật sư của cầu thủ này, Ines Guardiola đã kháng cáo và sau phiên điều trần mới nhất, Dani Alves được tại ngoại.

Dù vậy, cầu thủ người Brazil sẽ phải nộp hộ chiếu Tây Ban Nha và Brazil, ở lại Tây Ban Nha dưới sự quản lý và đồng ý ra toà hàng tuần. Anh cũng phải tuân thủ lệnh cấm không được tiếp cận nạn nhân tối thiểu 1km, bao gồm nhà riêng, nơi làm việc hoặc bất kỳ địa điểm nào nạn nhân thường xuyên lui tới.

Dani Alves thoát cảnh tù t sau khi nộp tiền bảo lãnh 1
Dani Alves được tại ngoại sau khi chi tiền bảo lãnh

Các bên liên quan, bao gồm đội ngũ pháp lý của nạn nhân và công tố, có 3 ngày để kháng cáo quyết định nói trên. Ester Garcia, luật sư của nạn nhân bày tỏ nỗi thất vọng với phán quyết của toàn án: “Tôi thực sự không hài lòng với điều này. Chúng tôi sẽ nộp đơn kháng cáo. Công lý đang bảo vệ người giàu, thật tai tiếng khi họ có thể trả tự do cho bị cáo vì họ nhận được 1 triệu euro”.

Trước đó, luật sư của Dani Alves khẳng định, thân chủ của mình không nghĩ đến việc bỏ trốn khỏi Tây Ban Nha hay tiêu huỷ bằng chứng, đồng thời sẵn sàng giao lại hộ chiếu của mình.

Dani Alves bị kết tội tấn công tình dục một phụ nữ trong hộp đêm ở Barcelona vào năm 2022. Sau cuộc điều tra kéo dài 13 tháng, bản án 4 năm rưỡi ngồi tù được đưa ra – dù phía công tố cho rằng Alves xứng đáng nhận án tù 9 năm.

Alves là một trong những cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá thế giới. Trong suốt sự nghiệp kéo dài 20 năm, Dani Alves đã chơi cho các CLB Sevilla, Barcelona, Juventus và PSG. Sau 2 lần khoác áo Barca, Alves đã chuyển đến Mexico để chơi cho Pumas, nhưng bị chấm dứt hợp đồng ngay sau khi dính cáo buộc tấn công tình dục.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X