Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách những VĐV thu nhập cao nhất thế giới của SI: Tự hào Beckham và Messi

Chủ Nhật 05/07/2009 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến hẹn lại lên, tạp chí Sports Illustrated (SI) vừa công bố BXH mới nhất về các “ông vua hốt bạc” của thể thao thế giới. Những danh thủ giúp môn thể thao vua được thực sự nở mày nở mặt trên “các nấc thang kim tiền” này lại không phải hai bản hợp đồng bom tấn Cristiano Ronaldo và Kaka.

Bộ đôi siêu sao mới gia nhập Real Madrid theo những thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới từ trước đến nay chỉ lần lượt được xếp ở vị trí 12 (Ronaldo, 25,5 triệu USD) và 18 (Kaka, 21,1 triệu USD). Đó là chỉ tính riêng “Top 20 VĐV quốc tế có thu nhập cao nhất năm”. Còn nếu tính thêm cả những “cỗ máy in tiền” của thể thao Mỹ, hai tân binh sáng giá ở sân Bernabeu vẫn chưa “đủ tuổi” có tên trong Top 20.

Beckham và...

Ngược lại, chỉ cần một cái tên cũ cũng đủ làm các fan Barcelona có quyền nở mũi tự hào. Lionel Messi vững chắc ở vị trí số 4 trong “Top 20 quốc tế” và số 7 trong “danh sách chung”. Không chỉ bỏ xa hầu hết các đồng nghiệp còn lại, ngôi sao xứ Tango còn cho hàng loạt tên tuổi lừng danh trong làng bóng rổ, quần vợt hay đua xe và golf phải “mỏi cổ” trông lên.

Tổng thu nhập của Messi năm vừa rồi lên đến 39,9 triệu USD. 4/5 con số ấy đến từ các hợp đồng khai thác hình ảnh của anh. Tức là riêng khoản “đánh thuê” ấy cũng lớn hơn tổng thu nhập của Ronaldo. Thống kê này hoàn toàn phù hợp với kết quả nghiên cứu vừa được trường ĐH Navarra (Tây Ban Nha) công bố rằng Messi xếp trên Ronaldo về giá trị truyền thông.

... Messi vẫn đang rất bay bổng trên thương trường

Bất luận các “đàn em” phía sau cạnh tranh với nhau ra sao, “đàn anh” David Beckham vẫn là ông vua kiếm tiền trong giới quần đùi áo số. Cựu thủ quân tuyển Anh tiếp tục thống trị “Top 20 quốc tế” và chỉ chịu xếp sau 2 tượng đài của môn golf là Tiger Woods và Phil Mickelson. Trong cả 6 năm SI công bố BXH “nặng đô” này, chưa lần nào Tiger Woods để tuột khỏi tay vị trí số 1 tuyệt đối. Đáng chú ý, do đà suy thoái kinh tế toàn cầu, năm nay các triệu-phú-thể-thao hàng đầu thế giới “nghèo” đi với mức giảm trung bình 1,5 triệu USD/người.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X