Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đáng buồn văn hóa cổ động của người hâm mộ Việt Nam

Thứ Bảy 27/10/2012 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều CĐV chủ nhà đã dùng lời lẽ thiếu văn hóa trên khán đài SVĐ Thống Nhất để ném về phía cầu thủ 2 đội Việt Nam và Lào.

Giữa hiệp 2, khi một cầu thủ Lào nằm sân, một CĐV ở khán đài A đã văng lời xỉ vả bằng tiếng “Đan Mạch” không thương tiếc xuống sân. Trước đó, do thủ môn Lào bị đau và phải nằm sân nên trận đấu phải gián đoạn một hồi lâu. Khi thủ thành này vừa tiếp tục thi đấu trở lại thì đến lượt tiền đạo đội bạn nằm sân. 2 tình huống đó khiến CĐV nọ tức tối chửi bới. Rất đông CĐV xung quanh đã không giấu nổi ánh nhìn phẫn nộ và bức xúc với CĐV có lời lẽ thiếu văn hóa đó.

Các cầu thủ luôn cần sự cổ vũ nhiệt tình, có văn hóa từ CĐV
Các cầu thủ luôn cần sự cổ vũ nhiệt tình, có văn hóa từ CĐV

VFF Cup 2012 có lẽ là giải đấu đáng quên nhất trong sự nghiệp của Thanh Hưng. Được HLV Phan Thanh Hùng đặt niềm tin cho vào sân từ giữa hiệp 2, nhưng Thanh Hưng chơi rất nhạt nhòa không khác gì trận gặp Turkmenistan.

Xem cầu thủ đang đầu quân cho SHB.ĐN chạm những pha bóng đầu tiên, các CĐV đã thốt lên vô số lời chỉ trích. Họ tức lây sang HLV Phan Thanh Hùng, người bị cho là ưu ái đứa cháu của mình nên mới đưa vào sân. Những lời lẽ phản cảm về phía Thanh Hưng càng lúc càng dày đặc khiến cầu thủ gốc Đà Nẵng này càng bị tâm lý nặng nề. Những pha xử lý của Thanh Hưng liên tục bị lỗi và khuôn mặt cầu thủ này căng cứng thấy rõ.

Một phần lý do dẫn đến sự bức xúc của các CĐV Việt Nam và việc ít khán giả đến sân đến từ những khách mời có chất lượng không cao như Lào. Như tiết lộ của HLV trưởng Kimura, 10 ngày sau khi nghỉ vòng loại AFF Cup 2012, các cầu thủ Lào chỉ có 2 ngày để chuẩn bị cho VFF Cup 2012. Chuyên môn không cao, không mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất, lại ít thời gian chuẩn bị, thế nên chuyến sang Việt Nam lần này của ĐT Lào như thể đi du lịch và tập huấn miễn phí.

Niềm tin của các CĐV với đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chưa kịp đơm hoa mà đã đứng trước nguy cơ tàn lụi. Quá nhiều nguyên nhân dẫn đến hệ quả có thể xem là bi kịch này. Văn hóa cổ vũ của một bộ phận CĐV xuống cấp theo sự sa sút về trình độ của ĐT Việt Nam.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X