Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đãi ngộ" Messi, Barca dẫn đầu top CLB trả lương cao nhất thế giới

Thứ Sáu 21/12/2012 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo cuộc khảo sát được tiến hành bởi tạp chí Sporting Intelligence, Barcelona chính là CLB chi trả tiền lương cho các cầu thủ nhiều nhất so với 14 đội bóng khác thuộc các giải đấu hàng đầu thế giới.

Barca trả lương cao nhất hành tinh
Barca trả lương cao nhất hành tinh

Sporting Intelligence đã tiến hành khảo sát tiền lương mà các cầu thủ của 278 CLB trên thế giới được nhận. Trong số đó bao gồm các đội bóng ở 4 giải đấu hàng đầu châu Âu (Anh, Italia, Tây Ban nha, Đức), Giải VĐGQ Scotland, Giải MLS, Giải VĐQG Canada, Giải VĐQG Australia, Giải cricket Ấn Độ, Giải bóng bầu dục ở Nhật Bản và 4 giải đấu ở Bắc Mỹ (bóng rổ, bóng bầu dục, bóng đá, hockey trên băng).

Kết quả thu được cho thấy Barcelona đã vượt lên trên tất cả trở thành đội bóng chi nhiều nhất để trả lương cho các cầu thủ với con số trung bình là 6,46 triệu euro/năm cho một cầu thủ.

Quỹ lương của Barca đẩy cao là bởi thời gian qua họ liên tục gia hạn hợp đồng với các cầu thủ ngôi sao như Lionel Messi, Xavi Hernandez và Carles Puyol. Chỉ riêng Messi, với bản hợp đồng mới, mỗi năm Barca sẽ phải chi trả cho anh 16 triệu euro bao gồm cả thưởng.

Xếp thứ hai trong danh sách là đại kình địch của Barcelona, Real Madrid với 5,8 triệu euro/năm cho một cầu thủ. Đứng thứ 3 là Man City với 5,5 triệu bảng. Trong Top 10 còn có Chelsea, LA Lakers, New York Yankees, Milan, Bayern Munich, Philadelphia Phillies và Inter Milan.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X