Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu VĐV điền kinh 'chỉ cần 2 tuần để hồi sinh Torres'

Thứ Sáu 30/11/2012 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Darren Campbell, từng giành Huy chương Vàng nội dung 4x100 ở Thế vận hội Athens 2004, tin rằng anh có thể giúp tiền đạo của Chelsea trở lại như xưa chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

"Fernando từng là một cầu thủ có tốc độ", Campbell đánh giá. "Cậu ấy cần được tập luyện đúng cách thích hợp với mình".

Fernando Torres chuyển đến Chelsea đầu năm năm 2011 với giá 50 triệu bảng, nhưng chưa bao giờ thể hiện đúng phong độ như khi còn khoác áo Liverpool. Gần 2 năm qua anh chỉ ghi được 11 bàn ở Ngoại hạng Anh. Lối chơi uể oải và thiếu sáng tạo của chân sút người Tây Ban Nha thậm chí đang ảnh hưởng chung đến kết quả thi đấu của toàn đội - dẫn đến hệ quả là Chelsea đã phải sa thải HLV Roberto Di Matteo để đưa ông thầy cũ của Torres, Rafael Benitez, về sân Stamford Bridge.

Fernando Torres
 

Nhưng trong hai trận đấu gần đây sau khi tái hợp Benitez, Torres vẫn chẳng khá hơn lên và Chelsea liên tiếp nhận hai trận hòa không bàn thắng trước Man City và Fulham.  "Tôi nghĩ Fernando chỉ cần hai tuần. Trong khoảng thời gian đó cậu ấy không phải thi đấu và thực hiện đúng những chương trình tập luyện của tôi, tôi nghĩ nhất định cậu ấy sẽ lấy lại được tốc độ như xưa", Campbell - từng giành cả HC Bạc nội dung 200m cá nhân ở Thế vận hội Sydney 2000 - nhấn mạnh.

Cựu vận động viên điền kinh người Anh trước đây cũng là một cầu thủ bán chuyên nghiệp, và hiện tại làm HLV điền kinh cho các Liên đoàn bóng đá và bóng bầu dục.

"Với những cầu thủ bóng đá và bóng bầu dục, làm việc với họ rất dễ, vì họ đã có nền tảng thể lực cơ bản. Bạn không mất thời gian để huấn luyện từ cơ bản mà chỉ việc đưa ra cho họ một số phương pháp thích hợp để phát triển những gì họ đang có", cựu ngôi sao sinh năm 1973 nói.  "Trong trường hợp của Fernando, tôi nghĩ cậu ấy có thể cần phải tập thêm cử tạ cũng như thường xuyên chạy bền và chạy nhanh để lấy lại sức mạnh trong cơ bắp".

Thực ra trước đây Campbell cũng đã được mời về giúp đỡ Torres theo gợi ý của Bryan English - khi đó là Giám đốc y tế của Chelsea. Nhưng quá trình cộng tác bị đổ vỡ giữa chừng khi English bị HLV lúc đó của Chelsea là Andre Villas-Boas sa thải.

"Tôi chỉ làm việc với cậu ấy được hai hoặc ba buổi gì đó, nhưng tôi đã thấy niềm tin đang trở lại nơi cậu ấy", Campbell said. "Vấn đề lớn nhất ở đây là khi bạn không còn giữ được tốc độ như trước, bạn bắt đầu tập luyện nhiều hơn. Nhưng đôi khi điều đó lại phản tác dụng".

"Trong chuyện này đôi khi bạn còn phải cần cả sự thoải mái nữa. Hãy nhìn vào Gareth Bale (Tottenham), bạn sẽ thấy cậu ta luôn chạy với tốc độ cao nhưng hết sức thư thái và không có chút căng thẳng nào cả".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X