Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ U21 Đức kể chuyện thử việc thất bại ở Việt Nam

Thứ Bảy 21/03/2020 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từng là thành viên của U21 Đức bên cạnh Mats Hummels, Mesut Oezil hay Thomas Mueller, song với những tiêu chuẩn lạ lùng tại Việt Nam, Kevin Schindler vẫn thất bại.
Kevin Schindler từng là tài năng trẻ hứa hẹn trong đội hình Werder Bremen giành ngôi Á quân Bundesliga mùa giải 2007/08. Mùa năm đó, từng có không ít trận, Schindler sát cánh cùng những Diego, Mesut Oezil trên hàng tiền vệ đội bóng của HLV Thomas Schaff.
Cựu tuyển thủ U21 Đức kể chuyện thử việc thất bại ở Việt Nam hình ảnh
Schindler (số 7) từng là đồng đội với Thomas Mueller, Mats Hummels hay Holger Badstuber tại U21 Đức. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, Schindler lại từng bị đánh trượt trong cuộc thử việc tại Việt Nam vào giai đoạn cuối năm 2017 và nửa đầu năm 2018. Khi ấy, anh thất nghiệp sau khi trải qua quãng thời gian 5 tháng không mấy thành công ở CLB FC Cicinatti (hạng Nhì Mỹ).

Trên Goal, nhà Á quân Bundesliga kể lại trải nghiệm tại Việt Nam. "Người đại diện nói với tôi, họ (bên Việt Nam - PV) cần tìm những cầu thủ người Đức. Tôi chưa thể tưởng tượng điều gì sẽ chờ đợi mình tại đó", Schindler nhớ lại.

"Có 2 người gần như không biết tiếng Anh đón tôi tại sân bay. Tôi tự hỏi: Họ có thật sự đưa mình tới sân bóng để thi đấu không nhỉ?. Tôi chẳng biết nổi. Chúng tôi lái xe 4-5 tiếng, xuyên qua những ngôi làng. Khi tôi đến nơi, có khoảng 3 cầu thủ khác cũng đang chờ thử việc".

Nhà Á quân Bundesliga và cựu tuyển thủ U21 Đức coi buổi thử việc là trải nghiệm kỳ quặc. Thậm chí, anh chẳng biết đối thủ của mình là ai.
Kevin Schindler cao 1,91 m va tung duoc xem la tai nang cua bong da Duc. Anh: Getty.
Kevin Schindler cao 1,91 m và từng được xem là tài năng của bóng đá Đức. Ảnh: Getty.


"Tất cả đều rất lạ lùng. Tôi chẳng thấy ai giống nhà tuyển dụng tại đó cả. Người đại diện giới thiệu cuộc thử việc này cũng chẳng xuất hiện", Schindler kể.

Từng là thành viên của U21 Đức bên cạnh Mats Hummels, Mesut Oezil hay Thomas Mueller, song ở Việt Nam, Schindler không có giá trị khi đặt cạnh những ngoại binh châu Phi.

"Tôi thực sự sợ đẳng cấp tại đây. Nó giống như hạng 5 vậy. Tôi ghi 3 bàn. Thế rồi người ta bảo họ sẽ chọn những cầu thủ châu Phi. Nhân tiện, họ chẳng có được bàn nào", Schindler không giấu được sự bực bội. Cuối cùng, anh quyết định rời đi sau vỏn vẹn 3 ngày.

Schindler sau đó tới Hà Lan khoác áo CLB SC Cambuur ở hạng Nhì. Tuy nhiên, chuyến phiêu lưu này cũng không kéo dài được bao lâu. Anh rời đi chỉ sau 1 mùa giải. Tháng 7/2019, Schindler quyết định giải nghệ ở tuổi 31.

Anh có thời gian gắn bó với Dortmund trên cương vị trợ lý HLV, trước khi tìm đường tới Đảo Faroe để trở thành trợ lý của một CLB tại giải VĐQG nước này

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X