Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ Tuyết Mai lấy chồng

Thứ Hai 22/10/2012 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo nổi danh một thời của bóng đá nữ Việt Nam chia tay cuộc sống độc thân sau đám cưới với chú rể đồng nghiệp.

Người hâm mộ bóng đá nữ nước nhà đã quá quen thuộc với hình ảnh một nữ tiền đạo to cao, có lối đi bóng đầy dũng mãnh, từng chơi rất thành công cùng thế hệ vàng với những Kim Chi, Đào Thị Miện, Ngọc Châm... Chia tay sự nghiệp thi đấu năm 2009 thực sự là một quyết định khó khăn với tiền đạo người Phú Xuyên, nhưng Tuyết Mai đã chuẩn bị sẵn cho mình một con đường khi bước sang ngã rẽ mới.

Ở trong đội, Tuyết Mai luôn là người vui tính, sống hết lòng với mọi người. Ngay từ khi còn chưa chia tay sự nghiệp, Tuyết Mai đã được các đồng đội nể phục với tham vọng kinh doanh của mình. Mà tham vọng của Tuyết Mai cũng chẳng phải vừa, khi cô muốn mở một quán karaoke có thương hiệu (trong đội tuyển Tuyết Mai cũng là một giọng ca vàng). Ước mơ đó, cũng đã phải trải qua rất nhiều thử thách. Một cầu thủ nữ khi giải nghệ thì làm gì có tiền để mà theo đuổi nghiệp kinh doanh. Đó là chưa kể, kinh doanh là một lĩnh vực hoàn toàn mới, rất rủi ro với những ai không có kinh nghiệm, mánh khóe nơi thương trường.

Tuyết Mai và Thanh Đông đẹp đôi.
Tuyết Mai và Thanh Đông đẹp đôi.

Thế nhưng, sẵn có “máu” làm ăn trong người, Tuyết Mai vay mượn bạn bè, quyết mở quán bằng được. Cái tính cách, hình ảnh của một tiền đạo xông pha năm nào, lại được Tuyết Mai tái hiện trong công việc kinh doanh. Quán "Paris By Night" của Tuyết Mai nhanh chóng là nơi tụ tập của giới cầu thủ và VĐV. Thậm chí rất nhiều ngôi sao của làng giải trí cũng thường xuyên tới quán. Công việc kinh doanh phát triển trông thấy, nhưng Tuyết Mai không chỉ dừng lại ở đó.

Tuyết Mai quyết theo nghiệp học và trong tháng sau, cô sẽ tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao. Song song với việc học, Tuyết Mai còn đang làm MC, biên tập viên cho chương trình thể thao trên Truyền hình cáp Hà Nội. Vốn kiến thức có được sau nhiều năm làm cầu thủ, cùng với tài ăn nói thông minh, lưu loát, Tuyết Mai đang ngày càng chứng tỏ được khả năng của mình ở một lĩnh vực hoàn toàn mới.

Là người của công việc, ít khi nào bạn bè thấy Tuyết Mai thảo mãn với những gì mình đang có. Các đồng đội cũ của Tuyết Mai năm xưa từng kính nể cô bao nhiêu thì giờ càng “lắc đầu lè lưỡi” với lịch làm việc của Tuyết Mai. Sáng dậy sớm, đọc các tài liệu, báo chí để nắm thông tin, rồi lên đài chuẩn bị các công việc trong ngày. Thời gian rảnh, Tuyết Mai lại phải đảo qua quán của mình để lo chuyện kinh doanh. Thời gian còn lại, Tuyết Mai dành cho việc học.

Bận rộn như vậy, cái tin Tuyết Mai tổ chức đám cưới khiến bạn bè giật mình. Mà cũng giật mình thật bởi khối người còn chưa biết bạn trai của Tuyết Mai mặt mũi như thế nào. Với tính cách mạnh mẽ, thậm chí là có phần ghê gớm, rất nhiều người tò mò xem ai lại có thể lọt vào mắt xanh của cựu tuyển thủ Việt Nam. Tuyết Mai tâm sự: “Tôi và anh ấy quen nhau mới được nửa năm, nhưng chúng tôi đã yêu nhau lắm rồi. Hai gia đình cũng rất ủng hộ và mong hai đứa sớm kết hôn”.

Chồng chưa cưới của Tuyết Mai tên Nguyễn Thanh Đông, hơn Mai hai tuổi. Trái ngược với cá tính của Tuyết Mai, Đông là chàng trai hiền lành, tốt bụng, thường giúp đỡ mọi người. Làm cùng cơ quan, lại cũng thường xuyên dẫn chương trình nên cả hai nhanh chóng tìm thấy sự đồng cảm với nhau. “Lúc đầu tôi để ý vì thấy anh ấy hiền lành, tốt bụng. Sau đó bạn bè cứ gán ghép, đùa lại thành thật”, Tuyết Mai kể.

Quen nhau nửa năm nhưng tình cả của cả hai đến với nhau rất chân thành. Với cá tính mạnh mẽ, Tuyết Mai cũng chẳng ngần ngại tâm sự về những mối tình cũ của mình. Mai cho rằng, đó vẫn là những kỷ niệm và cô muốn chia sẻ với bạn trai, không có gì phải giấu giếm.

Một con người năng động, hoạt bát, sôi nổi, lại thành đôi với một con người khá trầm tính, hiền hậu, tốt bụng, khiến tình cảm của cả hai càng thêm gắn bó, mặn mà. Chính Tuyết Mai cũng phải thừa nhận: “Đúng là luật bù trừ”. Dự định tương lai, sau khi cưới xong Tuyết Mai sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh, học lên thạc sỹ và làm tốt hơn trong vai trò một biên tập viên. Nhiều kế hoạch như vậy nhưng Tuyết Mai cũng bật mí: “Mình rất thích trẻ con nên sẽ có em bé luôn”. Như vậy, sau khi chia tay sự nghiệp, Tuyết Mai vẫn ghi được những bàn thắng cuộc đời.

Trong giới cầu thủ nữ, Tuyết Mai được xem là người thành đạt nhất. Tuy nhiên, để có thành công bước đầu như hôm nay, cô cũng phải đánh đổi rất nhiều. Dù vậy, trong thâm tâm, Tuyết Mai vẫn thầm cầu chúc cho các đồng đội, các thế hệ đàn em có được may mắn như mình bởi nghiệp cầu thủ nữ, vốn chịu bao cảnh thiệt thòi.

Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, ngày cưới của Tuyết Mai cũng chính là ngày sinh nhật của cô. Bởi vậy, niềm vui với cựu tiền đạo đội tuyển nữ Việt Nam như nhân đôi.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X