Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ Fiji sinh con trên... chiến trường: Từ sân cỏ đến trại lính

Thứ Hai 24/09/2012 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nữ binh sĩ vừa sinh hạ đứa con đầu lòng trên chiến trường Afghanistan từng là thủ quân của đội tuyển bóng đá nữ Fiji, thông tin mới nhất vừa được báo chí Anh tiết lộ.

Việc Lynette Pearce sinh con ngay trên chiến trường đầy bom đạn đã khiến dư luận và giới chức quân sự Anh sửng sốt. Lynette Pearce, 28 tuổi, đến từ Fiji (một thành viên của khối Liên hiệp Anh) và là một binh sỹ trong lực lượng Pháo binh Hoàng gia tham chiến tại Afghanistan. Đầu năm nay trước khi lên đường sang Afghanistan, cô đã bắt đầu có dấu hiệu tăng cân nhưng không hề hay biết việc mình đang mang bầu. Đứa bé trong bụng vẫn an toàn kể cả khi Lynette tham gia các bài tập sát hạch cực kỳ nghiêm ngặt. Và cho đến hôm thứ Tư tuần qua, cô cảm thấy đau bụng dữ dội và được các binh sĩ đưa đến bệnh viện ở trại đóng quân Bastion – nơi mà các bác sỹ chuyên điều trị cho các binh sỹ bị thương. Bác sĩ đã vô cùng sốc khi kiểm tra và biết rằng Lynette đang mang bầu.

Lynette Pearce trong màu áo ĐT Fiji
Lynette Pearce trong màu áo ĐT Fiji

Ca mổ đã được tiến hành ngay tại đó và một bé trai xinh xắn, khỏe mạnh đã chào đời. Đây là lần đầu tiên có một đứa bé sinh ra ngay trên trận mạc bởi thông thường khi các binh sĩ nữ bị phát hiện đang mang bầu họ sẽ ngay lập tức được trả về nhà. Sự việc này xảy ra chỉ 4 ngày sau khi Taliban tấn công vào trại Bastion của quân đội Anh. Hiện tại, Lynette đã được đưa trở về Anh và đang được chăm sóc tại bệnh viện John Radcliffe (Oxford).

Nữ tuyển thủ nhân hậu

Lynette là con gái của một cựu cảnh sát ở thị trấn Nadi và đặc biệt hơn khi cô từng là một cầu thủ bóng đá trước khi quyết định rời Fiji để gia nhập quân đội Anh. Lynette từng là thủ lĩnh của ĐT bóng đá nữ Fiji trong khoảng thời gian từ năm 2007-2009 và tham dự các trận đấu quốc tế gặp Tonga và Australia. Trước đó, vào năm 2005, Lynette là ngôi sao của đội Nadi Jetsetters khi đóng góp cho CLB này rất nhiều bàn thắng. “Cô ấy luôn thi đấu hết mình để có được kết quả tốt nhất. Tôi đã rất buồn khi biết tin cô ấy đã rời Fiji khi mà tôi đang tuyển quân để chuẩn bị cho giải đấu mới”, HLV từng dẫn dắt Lynette Kamal Swamy chia sẻ. Susan Rao, Trưởng bộ môn bóng đá nữ ở Fiji cũng dành những lời khen tặng cho Lynette: “Cô ấy là tài năng của nền bóng đá Fiji. Qua báo chí tôi hay tin cô ấy đã sinh con ở chiến trường.”

Cũng ít ai biết rằng Lynette là cô gái nhân hậu, vị tha. Cô từng nhiều lần trích tiền lương mà quân đội đã trả cho mình để gửi về giúp đỡ những người bạn đang gặp khó khăn ở quê nhà. Khi biết tin Lynette sinh con, rất nhiều bạn bè đã lên trang cá nhân để gửi tin nhắn chúc mừng cô: “Lynette là một cô gái tốt bụng, ai cũng cảm thấy vui thay cho cô ấy. Từ nay cuộc sống của cô ấy đã thay đổi.”

Được đánh giá là một chiến binh, yêu quân ngũ, không ngại vào sinh ra tử và luôn tự hào khi được chiến đấu ở Afghanistan nhưng Lynette tâm sự rằng từ nay con trai là tất cả đối với cô và cô sẽ làm những gì tốt nhất cho đứa bé.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X