Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tiền đạo Blanco đắc cử thống đốc bang ở Mexico

Thứ Sáu 05/10/2018 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo Cuauhtemoc Blanco vừa giành thắng lợi ngoạn mục trên chính trường khi đắc cử thống đốc bang Morelos tại nước này. Thành công của Blanco tiếp tục cho thấy trào lưu lấn sân chính trường mạnh mẽ từ chốn cầu trường của khá nhiều ngôi sao sân cỏ.
Kỳ tích mang tên Blanco

Cuauhtemoc Blanco từng được nhớ đến với động tác dùng hai chân gắp bóng qua người đối thủ một cách đầy ngẫu hứng trong màu áo ĐT Mexico tại World Cup 1998. Sau khi giã từ sân cỏ vào năm 2015, Blanco đã quyết định lấn sân chính trường thay vì theo nghiệp HLV như một số đồng nghiệp. Chân ướt chân ráo vào chính trường, song một Blanco với tính cách quyết đoán đã có khởi đầu khá suôn sẻ khi trúng cử chức thị trưởng thành phố Cuernavaca tại bang Morelos với tư cách ứng viên đảng dân chủ xã hội (PSD). Không hài lòng với những gì đã đạt được, cựu tuyển thủ Mexico giàu tham vọng đã quyết định ra tranh cử thống đốc bang Morelos, sau 2 năm trên cương vị thị trưởng thành phố Cuernavaca (2016 đến 2018).


Với cương lĩnh hành động rõ ràng, tập trung vào những mục tiêu thúc đẩy an sinh xã hội, nhất là vấn đề liên quan đến giáo dục và y tế, Blanco đã giành tới 52,69% số phiếu bầu. Qua đây, cựu tiền đạo của Valladolid đã đắc cử thống đốc bang Morelos trong nhiệm kỳ 6 năm (2018 đến 2024). Đây thực sự là kỳ tích không dễ có được đối với giới giày đinh áo số tại Mexico. Thông tin về việc Blanco trúng ghế thống đốc bang đã được khá nhiều fan chia sẻ trên mạng xã hội. Đồng thời, cựu tiền đạo 45 tuổi này đã nhận được những lời chúc mừng từ bạn bè khắp nơi. “Điều mong muốn hơn cả với tôi là nhanh chóng bắt tay vào công việc mới”, tân thống đốc bang Blanco phát biểu trước báo giới, “Có như thế tôi mới biến được những điều đề ra trong cương lĩnh hành động thành hiện thực”.

Gia nhập hội sao sân cỏ kiêm chính trị gia

Trước đây có khá nhiều sao sân cỏ bén duyên với chính trường, sau khi giã từ sự nghiệp. Cái tên đầu tiên đáng nhắc tới là cựu tiền đạo lừng danh George Weah, khi ông trở thành tổng thống Liberia vào năm 2017. Cùng với Blanco và Weah, danh sách sao sân cỏ theo nghiệp chính trị còn được nối dài với những cái tên tuổi quen thuộc như Kakha Kaladze, Yordan Letchkov, Henry McLeish, Pele, Romario…

Thành công có được từ các ngôi sao sân cỏ kiêm chính trị gia này hứa hẹn sẽ giúp nhiều đồng nghiệp khác thêm vững tin hơn trong chuyện ôm mộng thành chính trị gia. Ở đây có thể kể đến trường hợp của cựu danh thủ Brazil, Ronaldinho đang chuẩn bị chạy đua giành chiếc ghế thượng nghị sỹ vào cuối năm nay tại Brazil. Qua đây, giới mộ điệu sẽ có dịp chứng kiến trào lưu lấn sân chính trường mạnh mẽ của cánh sao sân cỏ.

Trợ lý đặc biệt của Blanco
Hiếm ai biết trợ lý của Blanco trong chiến dịch tranh cử thống đốc bang Morelos lại chính là người đại diện cũ của anh, José Manuel Sanz. Theo Blanco, Jose là người đóng góp rất nhiều công sức vào quá trình đắc cử của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X