Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thủ quân Chelsea là nhiếp ảnh gia

Thứ Tư 28/01/2009 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Le Saux, cựu tuyển thủ Anh từng giữ băng thủ quân Chelsea, rất dũng mãnh trên sân cỏ nhưng trong đời thường lại mềm như lá cỏ.

Le Saux cùng vợ và hai con.

Khi lên 10 tuổi, Le Saux được bố tặng chiếc Kodak Instamatic. Anh dùng nó để chụp bức ảnh đầu tiên, “người mẫu” chính là mẹ anh, sau đó là bố và chú mèo con dễ thương. Sinh trưởng tại vùng Jersey có nhiều cảnh đẹp, từ nhỏ, Le Saux thử sức mình với thể loại ảnh phong cảnh. Mỗi khi có dịp, Le Saux lại thích đến bờ biển chụp những chú cua và rong biển. Nhà Le Saux lại ở gần biển nên sóng nước trở thành chủ đề yêu thích của nhà nhiếp ảnh nghiệp dư này.

Cầu thủ này rất thích nhưng không nghiên cứu kỹ nghề tay trái này. Đơn giản, đó chỉ là sở thích của anh nên mỗi khi thấy sự vật gì lọt vào tầm mắt, lập tức Le Saux sẽ giơ máy lên chụp một kiểu. Chủ đề gia đình cũng được cựu hậu vệ trái xuất sắc này lưu tâm đặc biệt. Trong bộ sưu tập ảnh của Le Saux có không ít ảnh các con và cô vợ Mariana, cũng là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư, mà theo lời Le Saux, vợ anh giỏi hơn.

Mariana và Le Saux cùng sở thích nên ở nhà của họ, máy ảnh có mặt khắp nơi. Ở lễ cưới của mình, cặp Le Saux - Mariana chụp rất nhiều, có nhiều tấm từ cùng một bối cảnh. Le Saux giải thích: “Mỗi bức ảnh không giống nhau. Chỉ cần thay đổi thời điểm hoặc có một chút điều chỉnh là có một bức mới, một phong cách mới”.

Le Saux tự nhận mình là anh thợ ảnh hạnh phúc. Mỗi lần đi đây đó, Le Saux đều mang theo máy ảnh để ghi lại từng khoảnh khắc bất chợt của cuộc sống. Đó có thể là khung cảnh đồng quê yên tĩnh, một hồ nước tĩnh lặng với vài chú thiên nga và dăm chú vịt hoặc cũng có thể là cảnh một góc phố nhộn nhịp ở Mallorca (Tây Ban Nha), nơi có hai người đàn ông lớn tuổi hàn huyên bên một chai bia cùng điếu thuốc trên môi trong một ngày nắng đẹp. “Anh chỉ muốn khi về già mình cũng được như họ”, Le Saux vừa tâm sự vừa chìa bức hình ưng ý mới chộp được với Mariana. Người vợ cười tươi, đúng là hình ảnh tuyệt đẹp của một gia đình hạnh phúc.

Anh thợ ảnh Le Saux tác nghiệp.

Theo thời gian, loại máy ảnh dùng phim đã được thay bằng máy kỹ thuật số nhưng Le Saux vẫn thích máy phim hơn vì “nét cổ điển và độ sắc nét”. Không học chụp ảnh trong trường lớp nhưng Le Saux từng triển lãm ảnh của mình trong một hợp đồng với hãng Canon. Bức ảnh này ghi lại cảnh gia đình Le Saux đi nghỉ hè tại Maldives. Bác phó nhòm này rất thích thú khi những bức ảnh của anh được nhiều người biết đến.

Le Saux không chụp ảnh vì tiền nên ngay khi tổ chức Fashion Act nhờ anh cung cấp vài tấm ảnh cho một cuộc bán đấu giá nhằm mục đích từ thiện, Le Saux đồng ý ngay. Hai năm qua, cầu thủ cũ của Chelsea này thường xuyên góp ảnh cho các tổ chức gây quỹ từ thiện, có một bức của anh bán được gần 1.000 USD.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X