Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu siêu sao Roberto Baggio tái xuất trên sân cỏ

Thứ Sáu 03/10/2008 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm quyên góp từ thiện cho một người bạn đang thập tử nhất sinh, huyền thoại có mái tóc đuôi ngựa nổi tiếng sẽ xỏ giày ra sân.

Trận đấu từ thiện được tổ chức vào thứ tư tuần sau, tại Fiorentina, nhằm quyên góp từ thiện cho Stefano Borgonovo.

Roberto Baggio trong màu áo Juventus.

Borgonovo - từng là người đá cặp ăn ý với Baggio khi còn thi đấu cho Fiorentina - đang mắc căn bệnh hiểm nghèo liên quan tới chứng tiêu diệt các tế bào thần kinh. Đây cũng là căn bệnh đã "tuyên án tử" đối với cựu cầu thủ Gianluca Signorini vào năm 2002.

Sau khi giải nghệ (mùa hè 2004), Baggio trở nên biệt lập với bóng đá. Cựu siêu sao 41 tuổi này từng từ chối dự một trận từ thiện tại Tây Ban Nha vào năm 2005.

Baggio, từng thi đấu cho các CLB nổi tiếng như Fiorentina, Juventus, Milan hay Inter, là người được trao cú đúp danh hiệu: Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ hay nhất thế giới năm 1993.

Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Italy tại các kỳ World Cup (9 bàn trong 16 trận) và là người Italy duy nhất lập công tại ba kỳ World Cup khác nhau. Có Baggio, đoàn quân thiên thanh chỉ chịu thua một trận duy nhất tại World Cup (vòng bảng năm 1994, trước Ireland). Các thất bại còn lại đều là hệ quả từ loạt đá luân lưu 11 mét.

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X