Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao MU được cháu hiến thận "cứu mạng"

Thứ Tư 07/06/2017 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo MU Andy Cole trải qua quá trình dài điều trị bệnh và vừa được cấy ghép thận thành công.
Cuu sao MU duoc chau hien than cuu mang hinh anh
Andy Cole chụp ảnh cùng Evra trong trận đấu tri ân Carrick. Ảnh: TS.


"Andy Cole bước đầu giành thắng lợi trong cuộc chiến với bệnh thận", tờ The Sun bình luận. Cựu tiền đạo MU tiết lộ cháu trai của anh là người hiến thận cho ca phẫu thuật diễn ra hồi tháng 4.

Andy Cole bị phát hiện mắc bệnh vào tháng 6/2015. Ngôi sao một thời của Quỷ đỏ cho biết, sau chuyến đi tới Việt Nam giữa tháng 6/2015, anh bị ốm và bắt đầu tăng cân không kiểm soát được, gương mặt biến dạng khó nhận ra. Những tuần đầu, Andy Cole không chịu gặp bác sĩ cho tới khi tình trạng nặng hơn phải nhập viện. Cựu sao 44 tuổi bị chẩn đoán bị chứng xơ hóa cầu thận ổ cục bộ khiến một bên thận của anh chỉ còn 20% chức năng, phải nằm viện suốt một tháng.
Cuu sao MU duoc chau hien than cuu mang hinh anh 2
Gia đình là chỗ dựa để Andy Cole vượt qua bệnh tật. Ảnh: TS.


Cựu tiền đạo Anh nhận được sự giúp đỡ của bác sĩ CLB MU và một chuyên gia tại bệnh viện Manchester Royal. Cựu tiền đạo 45 tuổi chia sẻ cô vợ Shirley là niềm động viên lớn lao cho anh vượt qua bệnh tật. "Ban đầu tôi nghĩ rằng mình bị mất nước. Tôi uống nhiều nước nhưng sau đó cơ thể tăng cân nhanh chóng. Tôi gọi cho bác sĩ và bắt đầu cuộc chiến từ đó. Vợ tôi luôn có mặt trong mọi thời điểm khó khăn nhất", anh chia sẻ.

Andy Cole tiết lộ: "Người hiến thận là cháu trai của tôi, Alexander. Cậu ấy 28 tuổi, hành động đó thật cao quý". Ở trận đấu tri ân Carrick diễn ra trên sân Old Trafford, Andy Cole cũng dự khán. Ngày 30/6 tới, anh là trợ lý của HLV Bryan Robson trong trận đấu giao hữu trên sân Nou Camp.

Theo ngoisao.net
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X