Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Hà Lan từng bị bán vì không mang... giấy vệ sinh cho chủ tịch Barca

Thứ Tư 16/03/2016 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ vì không đưa giấy vệ sinh cho chủ tịch CLB Barcelona, danh thủ vĩ đại một thời của bóng đá Hà Lan, Johan Neeskens đã bị bán cho 1 đội bóng khác.

Nhắc tới Johan Neeskens, người ta sẽ nghĩ ngay tới tài năng vang dội một thời, từng đoạt giải thưởng “Cầu thủ nước ngoài hay nhất tại La Liga mùa giải 1975/1976”. Nhưng ít ai biết rằng, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp trong màu áo của Barcelona, Neeskens đã bị bán tống bán tháo cho một CLB ở Mỹ.
Johan Neeskens bi ban vi khong dua giay ve sinh cho Chu tich hinh anh
Sự thật tưởng chừng như không thể và mang đậm chất tư thù đã được bật mí trong cuốn sách có tựa đề “Barca Inedit” (Tạm dịch Barcelona và những điều chưa từng được công bố). Cuốn sách này vừa mới được xuất bản và được nhà sử học Manuel Thomas đồng tác giả với nhà báo Frederic Porta chấp bút.
Trong đó ghi khá rõ ràng về sự cố hy hữu khiến cựu danh thủ người Hà Lan, Johan Neeskens phải chấm dứt thời gian thi đấu trong màu áo của Barcelona.
Vào năm 1979, trước trận giao đấu giữa đội chủ sân Jose Rico Perez, CLB Hercules và Barcelona, chủ tịch Josep Luis Nunez (đương nhiệm nhiệm kỳ 1978/2000) bị đau bụng đột ngột. Sau khi vào nhà vệ sinh giải quyết xong xuôi, ông này mới phát hiện hết giấy vệ sinh. Nunez đã gọi rất to nhưng không ai đáp lại.
Sau đó, có người mách rằng, Johan cũng có mặt trong nhà vệ sinh nhưng đã không “ứng cứu”. Đó là lý do dẫn tới việc chủ tịch Nunez đã “ủ mưu”, bán Johan Neeskens cho CLB New York Cosmos.
Johan Neeskens gia nhập Barcelona vào tháng 6/1974. Trong 4 năm khoác áo Barca, danh thủ này đã ghi được 53 bàn thắng trong 219 lần ra sân, góp công khá lớn vào Cúp Nhà vua, cúp C2 châu Âu.
Trong màu áo ĐTQG Hà Lan, Johan Neeskens đã lập công lớn cho hai lần liên tiếp giành “cúp bạc” tại World Cup 1974 và 1978. Tại Oranje ông còn được biết đến với biệt danh “Johan Đệ Nhị”, là đồng đội đá cặp với Thánh Johan Cruyff trên hàng công và hàng loạt những danh thủ khác như trung vệ Ruud Krol, hai anh em Van der Kerkhof, tiền đạo Rob Rensenbrink...

Hoàng Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X