Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Dortmund từ cầu thủ lên làm… ông chủ CLB

Thứ Năm 09/04/2020 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ kỳ cựu người Ba Lan Jakub Blaszczykowski vừa mới trở thành chủ sở hữu của Wisla Krakow, đội bóng hiện tại anh đang đầu quân thi đấu.

Cùng với các đối tác kinh doanh gồm Tomasz Jazdzynski và Jaroslaw Krolewski, Jakub Blaszczykowski sẽ trở thành chủ sở hữu của CLB giàu truyền thống Wisla Krakow trong tuần này. Các bản hợp đồng tương ứng đã được thống nhất và ký kết xong xuôi sau thời gian dài đàm phán từ cuối tháng trước.

Blaszczykowski - Cựu sao Dortmund từ cầu thủ lên làm… ông chủ CLB hình ảnh
Jakub Blaszczykowski

Nhà vô địch Ba Lan 13 lần Wisla Krakow phải đối mặt với các vấn đề tài chính lớn. Blaszczykowski đã trở lại CLB chuyên nghiệp đầu tiên của mình hồi đầu năm ngoái. Đổi lại, anh đã hy sinh phần lớn tiền lương của mình để hỗ trợ cứu giúp CLB thoát khỏi cảnh phá sản với khoản vay nợ ngót nghét 1 triệu euro.

Theo các thỏa thuận đã được ký kết, Wisla Krakow sẽ chuyển giao 50% quyền sở hữu CLB cho nhóm cổ đông của cựu ngôi sao Dortmund. Thế là tranh thủ nghỉ thi đấu mùa dịch Covid-19, Blaszczykowski coi như đã… tự thăng chức cho mình lên hẳn thành ông chủ không thể oai hơn.

Blaszczykowski khởi nghiệp ở Wisla Krakow và ra đi cập bến Borussia Dortmund vào năm 2007. Với đội bóng lớn nước Đức, hậu vệ kỳ cựu 35 tuổi đã hai lần vô địch Bundesliga cũng như lên ngôi tại Cúp Quốc gia Đức. Trước khi hồi hương trở về Ba Lan, anh còn có thời gian khoác áo Fiorentina và Wolfsburg.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X