Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu "Quỷ đỏ" Park Ji-sung tuyên bố giải nghệ

Thứ Tư 14/05/2014 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Park Ji-sung - cầu thủ được xem là ngôi sao châu Á thành công nhất thế giới - vừa chính thức nói lời giã từ sự nghiệp quần đùi áo số.

Hãng thông tấn lớn nhất Hàn Quốc Yohap vừa đưa tin cựu cầu thủ M.U đã tuyên bố giải nghệ sau 14 năm thi đấu. Sau khi kết thúc hợp đồng với PSV theo dạng cho mượn từ QPR, ngôi sao người Hàn đã đưa ra quyết định trên.

Park Ji-sung tại họp báo tuyên bố giải nghệ
Park Ji-sung tại họp báo tuyên bố giải nghệ

Cựu đội trưởng đội tuyển Hàn Quốc từ bỏ bóng đá là vì tình hình sức khỏe hiện tại cùng những chấn thương liên miên khiến anh không còn giữ được phong độ tốt nhất. Anh thừa nhận đã đến lúc phải “dừng cuộc chơi” để nhường sân cho những tài năng trẻ.

“Tôi sẽ không cảm thấy hối hận về ngày hôm qua, cũng sẽ không khóc trong ngày hôm nay. Tôi chia tay bóng đá mà không có gì phải hối tiếc cả”, Park Ji-sung chia sẻ trước cuộc họp báo. Park Ji-sung được đánh giá là một trong những cầu thủ châu Á thành công nhất mọi thời đại, là “Beckham châu Á”. Anh khởi nghiệp từ câu lạc bộ Kyoto Purple Sanga của Nhật Bản trước khi được mời sang châu Âu chơi cho PSV Eindhoven.

Với những thành tích và tài năng mà anh thể hiện, năm 2005, Park Ji-sung đã lọt vào mắt xanh của Quỷ đỏ và được chiêu mộ về M.U với giá 4 triệu euro. Ngôi sao Hàn Quốc đã 4 lần nâng cao cúp vô địch Premier League và một chức vô địch Champions League trong màu áo Quỷ đỏ. Chia sẻ về những ngày tháng ở Old Trafford, Park Ji-sung không khỏi xúc động: "Thầy Ferguson là người cho tôi cơ hội được chơi ở một đội bóng hàng đầu thế giới. Khoảng thời gian được ông chỉ dạy chắc chắn là tài sản lớn nhất của tôi".

Sau khi rời M.U, anh chuyển sang chơi cho QPR và khép lại sự nghiệp của mình trong biên chế đội bóng.  Park Ji-sung đã từng cùng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tham dự các kỳ World Cup 2002, 2006, 2010 và ghi được 13 bàn thắng trong tổng số 100 lần ra sân. Tuyên bố giải nghệ ở tuổi 33 nhưng Park Ji-sung vẫn xứng đáng là một biểu tượng bóng đá của Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X