Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV tuyển Anh Sven-Goran Eriksson qua đời

Thứ Hai 26/08/2024 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thuyền trưởng ĐT Anh, Sven-Goran Eriksson qua đời ở tuổi 76 sau thời gian dài chống chọi với ung thư tuyến tuỵ.

Cựu HLV tuyển Anh Sven-Goran Eriksson qua đời

Thông tin được phát đi từ gia đình cố HLV Sven-Goran Eriksson. "Sven-Goran Eriksson đã qua đời", gia đình ông cho biết.

"Sau một thời gian dài lâm bệnh, SGE đã qua đời vào buổi sáng tại nhà, bên cạnh gia đình. Gia đình mong muốn được tôn trọng, mong muốn được thương tiếc trong riêng tư và không bị làm phiền”.

Theo báo Thụy Điển SVT, HLV Eriksson mắc ung thư tuyến tụy, được phát hiện khi đổ gục trong lúc chạy bộ. Khi đó, cựu thuyền trưởng ĐT Anh ngay lập tức từ chức giám đốc thể thao CLB Thụy Điển Karlstad. Đội bóng cuối cùng ông dẫn dắt là đội tuyển Philippines, giai đoạn 2018-2019.

Vào đầu năm nay, HLV Eriksson cũng đã tiết lộ về việc ông chỉ còn khoảng 1 năm để sống sau khi chẩn đoán mắc ung thư.

Sven-Goran Eriksson
Sven-Goran Eriksson qua đời sau thời gian chống chọi với ung thư tuyến tuỵ

“Tôi mắc một căn bệnh không hề thuyên giảm và mọi người đều cho rằng đó là bệnh ung thư. Đúng là như vậy, nhưng tôi phải chiến đấu với nó càng lâu càng tốt. Tôi biết rằng trong trường hợp tốt nhất tôi chỉ có thể sống được khoảng 1 năm, trong trường hợp xấu nhất thậm chí còn ít hơn. Tốt hơn hết là đừng nghĩ về điều đó.

Bạn phải đánh lừa bộ não của bạn. Tôi có thể cứ đi khắp nơi nghĩ về điều đó và ngồi ở nhà, đau khổ và nghĩ rằng mình không may mắn... Nhưng không, hãy nhìn vào những mặt tích cực của mọi việc và đừng vùi đầu vào những đau khổ", ông Eriksson từng thổ lộ.

Ông Eriksson từng dẫn dắt AS Roma, Manchester City, Lazio và nhiều đội tuyển quốc gia khác nhau như: Mexico, Bờ Biển Ngà, Philippines, Anh.

Trong đó đội tuyển Anh là nơi mà ông gắn bó 5 năm với 67 trận cầm quân, thắng 40 trận, hòa 17 trận và thua 10 trận. Sau khi rời đội tuyển Anh vào năm 2006, ông Eriksson đã trải qua nhiều bến đỗ khác nhau nhưng không có thành công nào đáng chú ý.

Sau khi thông báo mắc bệnh ung thư, HLV Eriksson đã dẫn đội huyền thoại Liverpool trong một trận đấu tri ân, thắng đội danh thủ Ajax 4-2 hồi tháng 3/2024.

Được biết, Liverpool là đội bóng mà ông yêu thích từ thuở ấu thơ và đã khao khát được dẫn dắt đội chủ sân Anfield đã trở thành sự thật.

Sau trận, cầu thủ hai đội xếp hàng để vỗ tay tri ân Eriksson, còn ông không giấu được niềm hạnh phúc và bày tỏ: "Cảm ơn Liverpool đã trao cho tôi cơ hội này".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X