Thứ Hai, 28/10/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Nam Định trở lại dẫn dắt ĐT Saudi Arabia

Chủ Nhật 27/10/2024 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thuyền trưởng của CLB Nam Định, Herve Renard mới đây đã trở lại dẫn dắt ĐT Saudi Arabia thay thế Roberto Mancini.

Cựu HLV Nam Định trở lại dẫn dắt ĐT Saudi Arabia

“Tôi đã trở lại,” HLV Renard nói trong một video trên mạng xã hội được Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia đăng tải.

Gần đây nhất, huấn luyện viên người Pháp đã đưa đội tuyển nữ nước nhà vào đến vòng tứ kết Thế vận hội Paris. Trước đó, ông từng dẫn dắt đội tuyển Saudi Arabia từ năm 2019 đến năm 2023, trong đó có chiến thắng nổi tiếng 2-1 trước Argentina tại World Cup 2022 ở Qatar.

“Tôi không có ý định rời khỏi (Saudi). Nhưng khi đất nước gõ cửa nhà bạn, bạn phải đáp lại,” Renard nói. “Mối liên hệ của tôi với Saudi, người hâm mộ, các cầu thủ và tất cả những kỷ niệm — tôi không bao giờ có thể quên. Tôi đã không kết thúc câu chuyện của mình với Saudi.”

Hợp đồng của Renard sẽ có hiệu lực đến hết năm 2025 với tùy chọn gia hạn đến Asian Cup 2027, giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại Saudi Arabia.

Cựu HLV Nam Định trở lại dẫn dắt ĐT Saudi Arabia 1
HLV Renard trở lại dẫn dắt ĐT Saudi Arabia

HLV Roberto Mancini được Saudi Arabia bổ nhiệm vào tháng 8 năm 2023 sau khi thành công với đội tuyển Ý tại EURO 2021. Tuy nhiên, ông đã phải đối mặt với nhiều thách thức khi đội tuyển không có thành tích tốt tại Asian Cup, bị loại ở vòng 16 đội.

Tại vòng loại World Cup 2026, Saudi Arabia chỉ kiếm được năm điểm sau bốn trận, với kết quả thua Nhật Bản 0-2 và hòa Bahrain 0-0. Hiện tại, đội đang đứng thứ ba trong bảng xếp hạng, và chỉ có hai đội dẫn đầu mới giành quyền tham dự World Cup.

Sau những khó khăn, HLV Herve Renard đã trở lại dẫn dắt Saudi Arabia, với trận đầu tiên gặp Australia vào ngày 14 tháng 11 tại Melbourne.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X