Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu danh thủ Paolo Di Canio mất việc chỉ vì một hình xăm

Thứ Sáu 16/09/2016 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phát hiện thấy trên tay cựu danh thủ Paolo Di Canio có hình xăm độc tài phát xít Benito Mussolini, kênh truyền hình Sky Sport Italia lập tức đuổi việc BLV này.

 
Cuu danh thu Paolo Di Canio mat viec chi vi mot hinh xam hinh anh 2
Cựu danh thủ Paolo Di Canio xuất hiện trên truyền hình Italia với hình xăm độc tài phát xít trên tay phải

Sau khi từ giã sự nghiệp quần đùi áo số, cựu tiền đạo Paolo Di Canio đã trở thành BLV trên kênh truyền hình Sky Sport Italia. Tại đây, Di Canio được đánh giá cao với khả năng phân tích chuyên sâu và có quan điểm sắc sảo cũng như sở hữu khả năng hoạt ngôn, hài hước.
 
Mới đây, Paolo Di Canio đã khiến NHM phẫn nộ, đồng loạt dậy sóng đòi tẩy chay vì lỡ để lộ hình xăm ủng hộ Benito Mussolini, trùm phát xít khét tiếng người Italia trong giai đoạn chiến tranh thế giới thứ II. Không biết do vô tình hay cố ý, cựu tiền đạo West Ham đã cho NHM thấy được hình xăm “Dux” trên cánh tay phải. Đây là biểu tượng của độc tài phát xít Benito Mussolini, bởi trước kia ông này còn được gọi là “II Duce”.
 
Cuu danh thu Paolo Di Canio mat viec chi vi mot hinh xam hinh anh 2
Trùm phát xít khét tiếng Benito Mussolini

Sau khi sự việc này xảy ra, Sky Sport Italia đã quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc với cựu danh thủ 48 tuổi. Chia sẻ về điều này, Di Canio tỏ ra rất phiền lòng, ông khẳng định:

“Tôi không phải là chính trị gia. Tôi không liên kết với bất kỳ tổ chức chính trị nào. Tôi không phân biệt chủng tộc và cũng không có ý định chia sẻ về chế độ phát xít. Tôi tôn trọng tất cả mọi người. Thật phiền lòng khi bị mọi người nghĩ xấu về mình”.
 
Cuu danh thu Paolo Di Canio mat viec chi vi mot hinh xam hinh anh 2
Paolo Di Canio từng chào kiểu phát xít trong trận Lazio thắng Roma tại Serie A năm 2005

Đây không phải là lần đầu tiên NHM đặt dấu chấm hỏi về quan điểm chính trị của Di Canio. Khi còn thi đấu cho Lazio, cựu tiền đạo từng bị LĐBĐ Italia phạt tiền và treo giò vì hành động chào kiểu phát xít trong trận thắng Roma tại Serie A năm 2005. Mặc Di Canio lên tiếng trần tình rằng, đó chỉ là một kiểu chào của người La Mã cũ, bản thân không làm gì nhằm mục đích chính trị, nhưng NHM vẫn quay lưng lại với hành động này của ông.
 
Hoàng Nam

Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X