Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu chủ tịch Barca được tạm trả tự do

Thứ Năm 28/02/2019 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tòa án Tây Ban Nha đã quyết định trả tự do tạm thời cho cựu chủ tịch Barcelona Sandro Rosell, người bị cáo buộc rửa tiền hàng chục triệu euro.
Cựu chủ tịch Barcelona Sandro Rosell sẽ được trả tự do tạm thời trong thời gian chờ xét xử về các tội danh rửa tiền liên quan đến việc bán bản quyền truyền hình các trận đấu của ĐT Brazil. Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha công bố quyết định này sau phiên xử hôm thứ nay, thứ Tư ngày 27/2 tại Madrid.

Rosell đã bị giam giữ 643 ngày, tương đương 21 tháng khi bị Công tố viên buộc tội chiếm dụng tiền từ việc bán bản quyền truyền hình và tổ chức các trận đấu giao hữu có ĐT Brazil cũng như hợp đồng tài trợ giữa Nike và Brazil. Sở dĩ cựu chủ tịch Barca bị cáo buộc những tội danh nêu trên là do ông từng làm GĐĐH Nike tại Brazil.

Tại phiên tòa gần nhất thì Rosell vẫn một mực phủ nhận các cào buộc. Trong khi đó, luật sư bào chữa cho Rosell yêu cầu vị cựu chủ tịch Barca được thả tự do với lý do thật không công bằng khi Rosell bị giam giữ lâu đến như vậy mà chưa hề bị kết án vì bất kỳ tội danh nào.

Công tố viên Tây Ban Nha thì đề nghị Tòa án đưa ra mức án tù 11 năm cho Rosell cộng với khoản tiền phạt gần 60 triệu euro. Các Công tố viên cho biết Rosell đã giúp rửa gần 20 triệu euro liên quan đến hoa hồng các trận đấu của ĐT Brazil thời gian Ricardo Teixeira làm Chủ tịch LĐBĐ Brazil.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X