Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu cầu thủ Real tố Lionel Messi phân biệt chủng tộc

Thứ Tư 09/05/2012 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Royston Drenthe khẳng định thời còn đá ở La Liga, anh từng là nạn nhân của Cầu thủ hay nhất thế giới.

"Tôi từng nhiều lần đối đầu với Messi và chúng tôi lần nào cũng có chuyện với nhau", Drenthe nói với trang web Hà Lan Nu.nl. "Điều làm tôi bực mình là giọng điệu của Messi khi anh ta nói "đồ mọi đen". Có thể trong thổ ngữ Argentina, từ đó bình thường. Nhưng tôi không thể chịu được khi bị gọi như thế".

Drenthe (áo xanh đen bên trái) trong lần cùng Hercules chạm trán Barca ở mùa 2010-2011
Drenthe (áo xanh đen bên trái) trong lần cùng Hercules chạm trán Barca ở mùa 2010-2011

Drenthe đá cho Real Madrid giai đoạn 2007-2010. Anh sau đó được Real đem cho Hercules rồi Everton mượn ở hai mùa gần nhất. Cầu thủ chạy cánh trái này khẳng định ngoài anh, một cầu thủ da màu khác ở Real Madrid là tiền vệ Mahamadou Diarra cũng rất dị ứng với kiểu gọi "thằng mọi" của những cầu thủ Argentina.

"Diara sẽ nổi điên nếu ai đó gọi anh ấy là thằng mọi". Drenthe cho biết, hai cầu thủ Argentina khác ở Real là Gabriel Heinze và Higuain cũng thường nói từ này trên sân tập, nhưng về sau họ đều không như vậy nữa.

"Đồ mọi đen" cũng là cụm từ mà Luis Suarez nói với Patrice Evra trong một trận cầu ở giải Ngoại hạng Anh hồi năm 2011. Vì từ này, tiền đạo người Uruguay của Liverpool bị phạt 40.000 bảng và cấm thi đấu tám trận.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X